• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Làm Cách Nào Để Đùi Thon Nhỏ Nhưng Mông Không Bị Nhỏ ?

Giảm mỡ béo ở vùng đùi của mỗi người thì thường khó có thể. Cách duy nhất để giảm kích cỡ đùi hiệu quả là giảm mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể của bạn. Chế độ ăn kiêng và tập luyện thể dục sẽ tạo ra sự thiếu hụt về lượng calo và giúp ta dễ dàng đạt được mục đích. Khi mỡ thừa ở toàn thân giảm, hai bên đùi của bạn cũng sẽ thay đổi theo.Nhưng điều này không có nghĩa là vùng đùi của bạn sẽ kết thúc với một hình ảnh bằng phẳng hay không có hình dạng. Chắc chắn, bạn hoàn toàn có thể giảm những chất béo dư thừa ở mông, nhưng bằng cách thực hiện những bài tập có mục tiêu, hãy làm việc với vòng ba của bạn để duy trì đến một kết quả thon đẹp, săn chắc.

Bước 1

Hãy đặt mục tiêu cho việc giảm cân dần dần với từ khoảng 1 đến 2 cân hàng tuần. Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (U.S. Department of Health and Human Services) , tỷ lệ giảm cân này cho phép bạn từ từ quen dần với những thay đổi ở chế độ ăn uống và các bài tập thể dục mà bạn đang thực hiện, và nó cũng dễ dàng hơn cho việc giảm cân trong một quá trình dài. Vì một cân mỡ thừa có khoảng 3,500 lượng calo, nên bạn cần phải  thâm hụt khoảng 500 đến 1000 lượng calo mỗi ngày để đạt được tỷ lệ giảm cân đó theo sự đề xuất của chuyên gia.

Bước 2

Ăn các phần ăn nhỏ hơn,  loại bỏ hay thay thế  những món ăn không tốt cho sức khỏe, giàu calo, giàu chất béo trong chế độ ăn để cắt giảm đi một lượng calo. Hãy so sánh những phần ăn của bạn với kích cỡ của các phần ăn nhỏ hơn trên nhãn thực phẩm, bỏ qua những món tráng miệng hay đồ ăn vặt nhiều chất béo, như kem hay khoai tây chiên , hoặc thay thế chúng bằng những món ăn có ít calo hơn như sữa chua đông lạnh hay bỏng ngô. Ngoài ra, hãy hạn chế uống soda và rượu , hoặc thay thế chúng bằng nước lọc.

Bước 3

Hãy tập các bài thể dục nhịp điệu vào 5 ngày mỗi tuần, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Thể dục nhịp điệu hoặc bài tập cardio, sẽ đốt cháy một lượng calo mà vốn để thêm vào những bộ phận đang thiếu hụt lượng calo ấy. Trong vòng khoảng nửa giờ, một người nặng 155 cân có thể tiêu thụ 242 lượng calo bằng cách đi bộ.; 260 calo bằng cách đi xe đạp; 335 calo nếu đạp xe trên máy tập elip và khoảng 372 calo cho việc nhảy dây.

Bước 4

Tập trung rèn luyện thể lực từ 2 đến 3 ngày không liên tục nhau mỗi tuần. Nó giúp kích thích các mô cơ trong toàn bộ cơ thể.  Mô cơ thì thường dày đặc hơn mỡ, và giúp tăng tốc độ tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi trong cơ thể, vì vậy bạn có thể đốt cháy calo ngay cả khi bạn đang xem TV hoặc đang ngủ. Khi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể giảm đi, bạn sẽ sở hữu một dáng người thon thả mà săn chắc hơn. Ngoài chân và vòng ba của bạn, hãy làm việc với cả vùng ngực, bụng, cánh tay, và vai với các bài tập như đẩy ngực, gập bụng, hít đất, kéo tạ tập lưng, và bài tập kéo cáp tập xô.

Bước 5

Hãy xếp những bài tập chân và mông vào thói quen rèn luyện thể lực của bạn, Thực hiện những động tác mà có sự tham gia của các khớp xương, các bắp cơ để tối đa hóa sự kích thích cơ bắp. Tập thể duc, chẳng hạn như bài tập deadlifts, bài tập squat trước và sau, hay bài tập squat dựa lưng vào tường. Bên cạnh đó, cũng kèm theo những bước step-ups và đẩy hông , theo Hội đồng Nghiên cứu Mỹ về tập thể dục, chúng là một số bài tập hiệu quả nhất cho vòng ba của bạn.

Lời khuyên

Trong quá tình tập luyện thể lực, hãy làm việc chăm chỉ theo cách của bạn để có thể hoàn thành từ hai đến ba lần trong từ tám đến mười hai lần lặp lại. Sau khi hoàn thành xong một lượt, với một thân hình đã quá đỗi hoàn hảo ấy, hãy luôn luôn sử dụng đủ sức đề kháng  để bản thân bạn không phải lặp lại thêm một lần nào bài tập ấy nữa. Tăng sức đề kháng một cách từ từ, đặc biệt  là khi cơ bắp của bạn trở nên ngày càng khỏe hơn.  Và đừng quên rằng hãy luôn luôn thử thách bản thân mình.

Cảnh báo

Cần nhận được sự đồng ý của bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ ăn uống hoặc chế độ tập luyện thể dục, nhất là khi nếu bạn từng bị thương hay có vấn đề về sức khỏe hoặc không còn hoạt động nữa.

Nguồn: Livestrong

Bình luận

0
X9 back to top