• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Những Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Cơ Bắp Nhanh Cho Nam Giới

Thân hình 8 múi, cơ bắp săn chắc không chỉ giúp bạn có một vẻ ngoài nam tính mà còn khỏe mạnh và tăng phần hấp dẫn hơn. Để tăng cơ bắp, ngoài việc rèn luyện theo hướng dẫn của huấn luyện viên thì còn phải chú ý chế độ ăn uống hợp lý.

 Chế độ giúp tăng cơ bắp nhanh nhất!

- Thường xuyên luyện tập bạn chăm chỉ theo các bài tập hợp lý, hướng dẫn của huấn luyện viên.

- Bổ sung thêm thực phẩm giúp tăng cơ, bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng cho quá trình hình thành, tạo cơ. Protein và magie là hai dưỡng chất giúp tăng cường cơ bắp cần bổ sung. Nguyên tố magie làm chắc khung xương, protein giúp phát triển cơ.

– Đa phần cơ bắp phát triển khi cơ thể bạn đang nghỉ ngơi nên cần có chế độ ngủ, nghỉ ngơi hợp lý.

 Ăn gì để tăng cơ bắp nhanh nhất 

Bạn cần cung cấp khoảng 250 gam protein và 400mg magie trong mỗi bữa ăn để có thể tăng cơ nhanh nhất. Tập luyện thể hình tiêu tốn nhiều năng lượng nên bạn cần phải bù đắp năng lượng và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ bắp.

Những thực phẩm giầu dinh dưỡng và có chứa nhiều protein:

1. Các loại thịt giàu protein: Thịt bò, thịt cừu, thịt heo, thịt nai…

Thịt bò chứa nhiều protein tổng hợp, axit amino, Vitamin B và Creatine, giúpnhanh chóng tăng cơ hơn. Thịt bò cũng có nhiều testosterone tốt và các chất béo không bão hòa, giúp giảm bớt sự lo âu và căng thẳng trong cuộc sống.

Thịt heo thăn chứa nhiều nạc, protein giúp tăng cơ rất tốt

2. Các loại cá:  Cá thu, cá ngừ, cá hồi,…

Cá hồi chứa nhiều protein chất lượng và hàm lượng Omega-3 cao, giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch, giải phóng năng lượng cho cơ bắp và gia tăng axit amino cho cơ thể.

Cá ngừ chứa nhiều chất béo bão hoà, Magnesiun, Omega-3, Phosphorus và Kali cũng như Protein và Vitamin B6. Giúp tăng cường hoạt động cho tim mạch, ổn định tinh thần, hỗ trợ rất tốt trong quá trình tập luyện tăng cơ.

3. Trứng:  trứng gà, trứng vịt

Khoa học chứng minh rằng, ăn một quả trứng  mỗi ngày cung cấp năng lượng rất tốt cho cơ thể đặc biệt là với các bạn đang tập luyện để tăng cơ.  Trứng cung cấp các loại hoocmon steroid và ½ gram leucine giúp giải phóng năng lượng đốt cháy mỡ.

4. Các loại gia cầm:  Gà, gà tây, vịt,…

Thịt gà cung cấp nhiều loại protein với chất lượng cao giúp bạn tăng cơ bắp hiệu quả.

5. Các loại hạt: hạt hướng dương, đậu phông, dầu ô liu, bơ hạnh nhân, quả hạnh, hạt điều, hạt chia,... 

Hạt cây gai dầu chứa hàm lượng protein, Omega-3, vitamin B và magie rất cao, giúp cải thiện khả năng tiêu hoá, giảm lo âu và viêm nhiễm, làm tăng cơ.

 Hạt chia chứa rất nhiều Omega-3 và 6, các axit béo, kaki, chất xơ và chất chống oxy hóa, hỗ trợ tăng cơ, giúp giảm cân. 

Quả hạnh chứa nhiều protein, chất xơ, và chất béo giúp tăng cường tối đa lượng calo cần thiết. Bơ hạnh nhân giàu protein, nhiều vitamin, acid béo giúp da đẹp, mềm và mịn, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Thực phẩm chứa ít chất béo giúp bạn cân bằng dinh dưỡng, ăn quá nhiều chất béo sẽ làm cho cơ bắp không được săn chắc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

6. Gạo lứt, ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám chứa rất nhiều protein, cung cấp lượng axit amino cao, là thực phẩm tăng cơ rất tốt cho những ai ăn chay.

7. Những sản phẩm làm từ sữa:  Sữa, phô mai…

Sữa chua nguyên chất chứa hàm lượng proboitic rất lớn giúp tăng cường các vi khuẩn có lợi, giúp cho quá trình tiêu hóa hấp thụ tối đa dinh dưỡng từ bữa ăn mà giải phóng năng lượng cho cơ thể.

Phô mai rất bổ dưỡng chứa nhiều loại protein sữa và casein cao. Casein giúp hấp thu axit amino được lâu hơn trong máu đặc biệt là trước khi uống các loại nước sữa (Axit amino được đánh giá là rất cần thiết cho sự tăng cơ). Phô mai tươi còn chứa nhiều loại vi khuẩn có ích giúp hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, phát triển cơ.

8. Nước: cần bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày và kết hợp với thuốc làm tăng cơ bắp. 

Quá trình phục hổi cơ bắp sẽ phụ thuộc vào hàm lượng nước mà bạn cung cấp mỗi ngày, khi cơ thể bị mất nước đồng nghĩa với khả năng phục hổi cơ bắp yếu dần đi.

Thực đơn gợi ý giúp bạn tăng cơ bắp:

– Bữa sáng: 1 lòng trắng trứng gà, 1 bánh mì, uống ngũ cốc và ăn 1 quả chuối.

– Bữa trưa:  Trước khi ăn trưa nên ăn các loại hạt,hoặc 1 quả táo. Bữa trưa gồm rau xà lách với cá ngừ trộn cùng dầu ô liu.

– Bữa tối: uống 1 cốc sữa, hoặc sữa chua, ức gà xào rau củ( cà rốt, đậu hà lan, hành tây, ớt chuông) 

Ngoài ra trước khi tập nên ăn nhẹ trước 30 phút ( phô mai cùng với việt quất,...) Trong thời gian tập cần uống nước, bổ sung protein bằng nước sinh tố.

Các bạn tập thể hình đều mong muốn mình sở hữu được thân hình thon gọn, múi nào ra múi đấy. Vì vậy, đừng chỉ biết tập luyện mà bỏ quên  các món ăn hỗ trợ giúp quá trình tập luyện thêm hiệu quả bên trên nhé! 

Bình luận

0
X9 back to top