• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Những Thực Phẩm Giàu Protein Tự Nhiên Tốt Cho Sức Khỏe

Protein là thực phẩm cần thiết cho sự tái tạo tế bào, nhưng không phải tất cả đều tốt cho cơ thể chúng ta. Ví dụ như protein động vật có thể góp phần làm tăng hàm lượng cholesterol là nguy cơ dẫn đến một số bệnh tim mạch. Ngoài ra, một số nguồn protein động vật còn gây béo phì. Các loại thực phẩm giàu protein tự nhiên là những thực phẩm ít hoặc không có chất béo và các loại thực phẩm giàu omega 3 tốt cho sức khỏe.

Thịt

Các loại thịt giàu protein tự nhiên có ít hoặc không có chất béo. Các loại thịt nạc bao gồm thăn lưng, thịt hông lưng, nạc mông, mông trên, thăn ngoại trên, thăn ngoại, nạc vai và bả vai quay, thịt lợn thăn, thịt thăn nội lợn, thăn bụng, giăm bông và thịt xắt nhỏ 90% nạc trở lên. Thịt gà tốt nhất nên được loại bỏ da và mỡ, như là gà tây bỏ lớp da và mỡ.

Cá và hải sản

Trái với suy nghĩ của nhiều người, các loài giáp xác như nghêu, hàu, sò điệp và trai không có hàm lượng cholesterol cao, nhưng chúng có hàm lượng protein cao. Các loài cá có nhiều omega 3. Cá hồi, cá đục và cá mòi đóng hộp cung cấp canxi. Cá tươi cũng chứa các khoáng chất và một số loại vitamin, nó có hàm lượng chất béo và natri thấp.

Do một số loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao có nguy cơ gây tổn thương hệ thần kinh của thai nhi, vì vậy phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng các loại hải sản chứa ít thủy ngân, chẳng hạn như tôm, cá ngừ (đóng hộp), cá hồi, cá minh thái và cá da trơn.

Đậu

Đậu là loại thực phẩm giàu protein tự nhiên lành mạnh vì chúng không chứa cholesterol và có hàm lượng chất béo rất thấp. Một số loại đậu tốt là đậu đỏ, đậu đen, đậu Tây, đậu thận, đậu pinto, đậu nành, đậu gà, đậu bơ, đậu xanh, đậu đũa, đậu Hà Lan.

Thực phẩm từ sữa

Sữa chua, sữa và pho mát là các nguồn protein tự nhiên tốt khi chúng không chứa hoặc chứa ít chất béo. Sữa chua uống cũng là một trong những loại thực phẩm giàu protein tự nhiên tốt nhất. Ngoài ra trứng cũng là một sự lựa chọn tốt trong đó lòng trắng trứng là phần tốt nhất do không chứa chất béo.

Bình luận

0
X9 back to top