• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

7 Cách Làm Đẹp Da Hiệu Quả Dành Cho Nam Giới

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • Đẹp
  • 11/06/2018

Thời đại ngày nay, việc làm đẹp và chăm sóc da đã không còn là chuyện riêng của phụ nữ, các quý ông cũng nên tự chăm sóc làn da của mình, điều này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong cuộc sống, công việc, giao tiếp,... Dưới đây là vài cách để các bạn nam có một làn da đẹp tự nhiên như mong muốn

1. Uống đủ nước

Nước chiếm tới hơn 70% trọng lượng cơ thể, nước đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Đương nhiên, để có một làn da đẹp, bạn phải uống đủ nước. Khi cơ thể đủ nước làn da của bạn sẽ đẹp và trẻ trung hơn rất nhiều. Bạn nên uống khoảng từ 3 - 4 lít nước một ngày ( tùy theo trọng lượng cơ thể vì uống quá nhiều nước sẽ gây hại cho thận của bạn ) để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Các bạn nên dùng nước lọc nguội hoặc ấm, hạn chế dùng nước đá.

2. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Để có một làn da đẹp và khỏe mạnh, bữa ăn thường ngày của bạn phải đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin. Hãy bổ sung thật nhiều hoa quả và rau xanh vào bữa ăn để tăng cường các loại vitamin C & D - các dưỡng chất này giúp làm đẹp da, chống lại sự lão hóa và làm cho làn da tươi tắn hơn.

3. Làm sạch da 

Da bạn phải luôn được giữ sạch sẽ, đặc biệt là da mặt. Bạn nên tạo thói quen làm sạch da mặt mỗi buỗi sáng thức dậy bằng một chút nước lạnh và sữa rửa mặt không chứa cồn ( để tránh làm khô da ) hoặc nếu bạn ngại hóa chất thì có thể dùng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên để rửa mặt như sữa tươi, chanh, yến mạch, đường, mật ong.

Và dù là nam giới nhưng nếu bạn hay make - up thì nên nhớ làm sạch những loại mỹ phẩm còn trên da vào buổi tối để dành ra cho da một khoảng thời gian nhất định để " thở ". Điều này sẽ giúp làn da khỏe mạnh hơn

4. Làm ẩm khuôn mặt

Một số bạn cho rằng làn da ẩm sẽ sinh ra nhiều vấn đề nhưng đó là nếu bạn để cho da mặt quá ẩm, một độ ẩm thích hợp sẽ làm cho da căng mọng, đẹp hơn. Nếu các bạn để da mặt bị khô thì các bạn trông sẽ già hơn đấy và chả ai muốn mình trông già hơn tuổi đúng không. Để duy trì độ ẩm cho da, bạn nên dùng đúng loại kem dưỡng da, ví dụ như loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô, da nhạy cảm hoặc tương tự đó là loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu, da nhờn - vì trên thị trường đã có loại kem dưỡng ẩm không dầu giúp giảm lượng dầu trên da.

5. Không tự chạm tay vào mặt liên tục

Bạn sở hữu làn da đẹp, sáng, trắng. Đúng, nó rất đẹp nhưng bạn không nên "tự sướng" bằng cách chạm vào khuôn mặt của bạn liên tục, tay chúng ta chứa rất nhiều chất nhờn có thể làm cản trở sự lưu thông không khí ở lỗ chân lông trên da mặt. Đấy là còn chưa kể tay của chúng ta chứa rất nhiều chất bẩn, vi khuẩn trong cả ngày dài làm việc, sinh hoạt, chúng sẽ tấn công da mặt làm cho da bị dị ứng, sưng tấy, mọc mụn, .... đối với các trường hợp nặng hơn có thể gây cho các bạn một số căn bệnh ngoài da. Do đó nếu bạn muốn " tự sướng" với khuôn mặt của mình thì bạn nên rửa tay trước.

6. Dùng kem chống nắng

Ánh nắng là kẻ thù truyền kiếp của da trừ những bạn muốn có làn da bánh mật sexy. Vì thế, chống nắng là một việc bạn cần phải làm trong các bước dưỡng da mỗi ngày, ngay cả trong những ngày mùa đông - thời điểm ít có nắng. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 15 khi đi ra ngoài trời. Trường hợp công việc của bạn đòi hỏi phải ở ngoài trời trong thời gian dài như shipper, hướng dẫn viên du lịch,... thì bạn nên dùng các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 25.

7. Tránh stress

Trong cái thời đại mà mọi người đều bận rộn với công việc kèm theo đó là môi trường xung quanh ồn ào, khói bụi, chuyện con người bị stress không còn là điều xa lạ. Nhưng bạn nên tìm cách quản lý stress, bao gồm cả những cơn giận dữ, căng thẳng và mệt mỏi... của bản thân, bởi tình trạng stress chính là nguyên nhân khiến da bị tổn thương, mọc mụn, khô, sạm, nám, .....Chưa kể những hậu quả khác mà stress mang lại cho sức khỏe của bạn nói chung, tâm lý của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều đến sinh lý và sức khỏe của cơ thể. 

Vì thế, hãy tạo cho mình những phút giây vui vẻ, hãy cười thật nhiều, hãy làm bất cứ điều gì mà bạn yêu thích vì những điều đó sẽ tạo ra cho bạn một tinh thần vui vẻ, thoải mái, tập trung đưa bạn đến với không những một làn da đẹp mà còn là sức khỏe của bạn.

Kết: Việc làm đẹp, tự chăm sóc da đối với nam giới không có gì là sai trái cả, thế kỉ 21 chúng ta đã bình đẳng giới rồi, đừng ngại ngùng, hãy áp dụng những bí quyết trên để có một làn da khỏe mạnh nói riêng và sức khỏe của bạn nói chung 

Bình luận

0
X9 back to top