• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Cách Trị Mụn Nhanh Và Hiệu Quả Nhất Cho Nam Giới

  • Cao Hoàng Minh
  • Đẹp
  • 12/06/2018

Theo Viện Da Liễu Hoa Kỳ (AAD), mụn trứng cá là một bệnh lý về da rất phổ biến. Mụn trứng cá có thể xảy ra ở hầu hết mọi lứa tuổi và ảnh hưởng đến khoảng 40 – 50 triệu người Mỹ mỗi năm.

Tình trạng mụn trứng cá ở phái nữ thường xuất hiện và được đề cập nhiều hơn cánh mày râu, tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) cho thấy hơn 42% nam giới ở độ tuổi 20 đến 29 và hơn 32%nam giới trong độ tuổi 30 - 39 bị mụn tấn công.

Bước 1

Rửa mặt tối đa 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sữa rửa mặt sẽ làm sạch hoàn toàn bã nhờn cũng như loại bỏ những tế bào chết hay các yếu tố gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Không nên chà xát mặt , bởi hành động này chẳng hề giúp chúng ta nhanh chóng tiêu diệt các nốt mụn mà trái lại có thể làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn -Lời khuyên từ Kênh thông tin trực tuyến AcneNet – trực thuộc Viện Da Liễu Hoa Kỳ (AAD)

Bước 2

Dùng máy cạo râu điện hoặc lưỡi dao đơn mới khi cạo râu. Nếu mụn hay “bùng phát” sau mỗi lần cạo, thì việc sử dụng lưỡi dao điện sẽ giúp bề mặt da trở nên nhẵn nhụi hơn, đồng thời hạn chế hiện tượng đẩy mụn mới cũng như kích thích mụn cũ phát triển. Dao cạo hai lưỡi và đa lưỡi đều dễ gây kích ứng da.

Bước 3

Làm sạch da sau khi cạo. Một loại toner dịu nhẹ, không chứa cồn sẽ tiêu diệt vi khuẩn trước khi chúng xâm
nhập vào sâu bên trong lỗ chân lông. Thấm toner bằng bông gòn để làm sạch da.

Bước 4

Dùng kem trị mụn thích hợp. Thành phần Benzoy peroxide và chất kháng khuẩn như Clindmycin có trong thuốc trị mụn sẽ thổi bay các loại mụn trứng cá. Cần lưu ý sử dụng theo toa chỉ định.

Bước 5

Sử dụng kem bôi dạng retinoid. Retinoids có sẵn tại các quầy thuốc và kê theo toa. Đây là loại thuốc được sử dụng để điều trị các loại mụn ẩn và mụn đầu đen. Kênh AcneNet đã đưa ra nhận định “Retinoids là loại thuốc đáng tin cậy nhất với tính năng đánh bại hiệu quả các nhân mụn –những vết tổn thương nhỏ trên da”

Những vật dụng cần có

Sữa rửa mặt dịu nhẹ

Dao cạo điện tử hoặc lưỡi dao cạo đơn

Nước làm sạch và dưỡng da Toner

Thuốc trị mụn (không bắt buộc)

Bình luận

0
X9 back to top