• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

7 Lợi Ích Khi Bạn Thuê Một Huấn Luyện Viên Cá Nhân

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • Fitness
  • 14/06/2018

Có nhiều lý do khiến chúng ta không muốn thuê huấn luận viên cá nhân, như chi phí và hình ảnh tồi tệ của bản thân đẩy chúng ta rơi vào bế tắc. Tuy nhiên việc có nên thuê một huấn luận viên cá nhân hay không nên được xem xét và đánh giá một cách cẩn thận, bởi vì họ rất phong phú. Có những vị huấn luận viên phù hợp với mọi cá tính và thể trạng, Họ có thể hỗ trợ luyện tập theo cách cứng rắn hoặc nhẹ nhàng. Mục đích của một huấn luận viên cá nhân là giúp khách hàng của họ đạt được mục tiêu luyện tập một cách hiệu quả và không có thương tích. Việc hiểu được lợi ích của việc có một huấn luận viên cá nhân sẽ giúp bạn quyết định xem đầu tư tài chính vào đó có chính đáng hay không.

Dưới đây là 7 lợi ích mà một huấn luận viên cá nhân có thể đem lại cho bạn:

1. Giúp bạn xác định mục tiêu luyện tập

Một huấn luận viên cá nhân sẽ giúp bạn tạo mục tiêu luyện tập cá nhân và xây dựng cho bạn một lộ trình cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Họ sẽ tính đến thể lực hiện tại của bạn và thảo luận cùng bạn về mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Sau đó họ sẽ chỉ ra cho bạn những mục tiêu cụ thể và thực tế hơn. Và họ còn có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu lớn hơn, táo bạo hơn thế nhiều. Họ sẽ giúp bạn đánh giá tiến độ của bạn đối với những mục tiêu và họ sẽ chịu trách nhiệm với bạn về điều đó.

2. Tạo cho bạn các bài tập cá nhân

Huấn luận viên cá nhân sẽ thiết kế một kế hoạch luyện tập dành riêng cho bạn dựa trên những mục tiêu bạn muốn đạt được. Đây không phải là một loại bài tập chung chung dành cho tất cả mọi người mà bạn tìm thấy trên sách hoặc tạp chí. Kế hoạch cá nhân được thiết kế dựa trên mục tiêu, nhu cầu của bạn và thể chất của bạn. Họ có thể dành một không gian riêng cho bạn nếu bạn bị chấn thương, đau lưng hay đầu gối hay ác cảm với một số thứ như nước.

3. Chỉ dẫn bạn cách luyện tập

Một huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ dạy bạn cách để thực hiện từng chuyển động đúng cách trong các bài tập của bạn. Họ sẽ chỉ dẫn tỉ mỉ từng động tác, qua đó huấn luyện bạn và họ sẽ giúp bạn sữa sai bất kỳ vấn đề về tư thế hoặc kỹ thuật của bạn. Họ dạy bạn thực hiện các bài tập đúng cách làm giảm nguy cơ chấn thương và tăng hiệu quả trong từng giờ tập. Khi bạn đã tự mình thực hiện các bài tập đúng cách thì bạn sẽ có thể tự mình tập luyện tại nhà hoặc tại phòng tập thể dục.

4. Luôn giúp bạn giữ động lực

Động lực thường khó duy trì khi bạn luyện tập một mình. Việc luyện tập thường xuyên với một huấn luyện viên cá nhân sẽ khiến bạn có trách nhiệm hơn. Đó là một động lực thực sự để bạn không cho phép mình chùn bước. Bên cạnh đó khi bạn đạt được kết quả tốt trong luyện tập những lời khen của huấn luận viên sẽ làm kích thích sự hưng phấn của bạn. Điều đó sẽ làm bạn càng quyết tâm hơn. Nghe một huấn luyện viên khen ngợi thành tích của bạn, hoặc chỉ cho bạn một kỹ thuật mới, nó giúp bạn lấy lại động lực mỗi khi bạn bắt đầu chán nản.

5. Trách nhiệm với bản thân

Khi bạn luyện tập với một huấn luận viên cá nhân thì đơn giản là bạn đang bỏ tiền túi ra để mong muốn lấy lại được điều gì đó. Nếu bạn tự tập một mình sẽ không bao giờ có cảm giác như vậy. Khi bạn nhận thức được nếu mình không chăm chỉ luyện tập thì số tiền bỏ ra cho huấn luận viên giống như khoản đầu tư thất bại. Và bạn cũng không muốn vị huấn luận viên của mình ngồi không mà nhận tiền. Bạn muốn họ làm việc và tất nhiên bạn cũng phải làm việc theo họ. Như vậy dần dần bạn sẽ hình thành được thói quen luyện tập mà không cần phụ thuộc đến huấn luận viên nữa.

6. Cho bạn các bài tập đa dạng

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với việc tập luyện trước đây thì một huấn luyện viên có kinh nghiệm sẽ đảm bảo bạn không buồn chán bất cứ lúc nào. Họ dạy bạn nhiều phương pháp luyện tập. Và với một số huấn luận viên sẽ không có hai buổi tập nào là giống nhau. Giữa các máy móc, bài tập toàn thân, và các dụng cụ như quả bóng và dây đai, sẽ không có kết thúc cho sự kết hợp trong các bài tập của bạn. Huấn luận viên cũng giúp bạn điều chỉnh khi mức độ thể lực của bạn được cải thiện để đảm bảo sự tiến bộ liên tục; vì vậy bạn sẽ không bị nhàm chán hoặc cảm thấy bị mắc kẹt trong thói quen cũ.

7. Tăng hiệu quả trong các buổi tập của bạn

Một huấn luyện viên cá nhân có kinh nghiệm sẽ tận dụng tối đa thời gian tập luyện của bạn, làm tăng hiệu quả của chương trình tập luyện của bạn. Điều này đặc biệt có lợi khi bạn có thời gian tập hạn chế. Họ sẽ biết làm thế nào để tối ưu hóa từng phút bạn có trong phòng tập và đem lại hiệu quả tốt nhất cho bạn.

Bình luận

0
X9 back to top