• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Các Lợi Ích Của Việc Xông Hơi Sau Khi Tập Luyện Thể Thao

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • Fitness
  • 14/06/2018

Xông hơi ướt là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, nhằm loại bỏ các tạp chất ra khỏi cơ thể bằng cách sử dụng nhiệt. Nó khác với Xông hơi khô ở chỗ hiệu quả của nó được mang lại bằng cách sử dụng nhiệt ẩm chứ không phải nhiệt khô. Trần của phòng xông hơi được thiết kế đặc biệt, cho phép hơi nước ngưng tụ chảy xuống các bức tường thay vì nhỏ giọt lên người khách hàng. Theo truyền thống, các bức tường thường được làm bằng gốm hoặc đá. Tuy nhiên, tính chất xốp rỗ của các vật liệu này tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn, nấm mốc và các sinh vật ký sinh khác. Vì lý do này, các mẫu lai tạo đã được phát triển. Các mẫu lai tạo này được làm từ vật liệu ít thấm, và có thể tự vệ sinh vào cuối mỗi ngày.

Da

Liệu pháp xông hơi giúp tái tạo làn da, cung cấp một giải pháp thay thế tự nhiên cho phương pháp  trị liệu hóa học. Tiến sĩ Reinhard R. Bergel, trong một báo cáo đặc biệt đề cao lợi ích phục hồi của hơi nước, cho biết: “Một lợi thế lớn của xông hơi nằm ở hiệu quả tuyệt vời của nó trên da, một đặc điểm được phụ nữ đánh giá cao. Nhiệt ẩm giúp kích thích các mạch máu dưới da và làm sạch da sâu, giúp giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ da chết và các chất cặn bã,  mang lại làn da mềm mại, sạch sẽ và mịn màng.” Bằng cách làm nở lỗ chân lông thông qua tuyến mồ hôi, hơi nước giúp đẩy độc tố ra ngoài, khắc phục các vấn đề về da liên quan đến tập luyện.

Rối loạn phổi

Trong nhiều thế kỷ, việc xông hơi đã được áp dụng để điều trị các rối loạn khác nhau của phổi. Một nghiên cứu được tiến hành tại Common Cold Unit (Đơn vị cảm lạnh thông thường) tại Bệnh viện Harvard đã báo cáo rằng "Tăng nhiệt ở mũi có thể cải thiện tình trạng cảm lạnh và cũng làm giảm triệu chứng bệnh ngay lập tức." Ngoài ra, hơi nước đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với các triệu chứng của viêm xoang, viêm phế quản và các phản ứng dị ứng.

Lưu thông máu

Trong khi xông hơi, các mạch máu giãn nở theo nhiệt độ. Hiện tượng này làm tăng lượng máu lưu thông trên khắp cơ thể. Nhiều máu hơn đồng nghĩa với việc nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn được chuyển đến các tế bào, làm tăng tốc độ phục hồi mô bị tổn thương do tập luyện.

Thân nhiệt cao

Chứng thân nhiệt cao được định nghĩa theo từ điển trực tuyến của Merriam-Webster là một "cơn sốt cao đặc biệt, được giả tạo ra để phục vụ cho mục đích điều trị." Nhiều sinh vật trên cơ thể không thể tồn tại khi cơ thể vượt quá nhiệt độ bình thường. Tiến sĩ Zane Gard, nhà nghiên cứu vận động học có chứng nhận của hội đồng chuyên khoa, nói rằng "Chương trình giải độc duy nhất được công nhận thành công trong việc loại bỏ độc tố chất béo tích trữ ra khỏi cơ thể chính là Thân nhiệt cao, hay còn gọi là Giải độc ứng suất nhiệt."

Nguồn: Livestrong

Bình luận

0
X9 back to top