• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Cách Tăng Cơ Mà Không Cần Tập Gym Hay Tập Thể Dục

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • Fitness
  • 16/06/2018

Bạn không phải gắng sức nâng tạ, tập thể hình hay thậm chí đứng trước nguy cơ chấn thương khi thực hiện các bài tập khó để tăng cơ. Theo hệ thống thông tin kiểm soát cân nặng (WIN), tất cả các hoạt động đòi hỏi việc sử dụng cơ bắp, và khi bạn hoạt động càng nhiều, sức mạnh cơ bắp càng tăng. Hãy quên phòng gym đi và tham gia các hoạt động tích cực mỗi ngày để củng cố cơ bắp.

Bước 1

Công việc làm vườn hàng ngày cũng khiến cho bạn sử dụng hầu hết các nhóm cơ chính của cơ thể. Hoạt động đào xới đất, làm cỏ, cúi người, bện đất đều làm các cơ bắp hoạt động và giúp tăng cơ. Sử dụng xẻng và rìu có cán dài để xới đất cho các luống hoa.

Bước 2

Dọn dẹp nhà cửa để đảm bảo một nơi ở sạch sẽ, thoải mái cho việc hoạt động cơ bắp. Sau đây là các hoạt động nhẹ nhàng mà bạn có thể thực hiện tại nhà: đứng ở một chỗ trống và kéo đẩy trong không khí, leo thang lên trần nhà và lau quạt , lau dọn nhà cửa và sắp xếp lại nội thất.

Bước 3

Tham gia các trò chơi ngoài trời và các chuyến đi chơi với con của bạn để tập luyện. Chơi bóng ở sân sau, đi xe đạp và trượt patanh. Cho con bạn tham gia các hoạt động thể chất ở môi trường năng động như công viên nước và sở thú. Đi dạo dọc theo bãi biển và nhặt vỏ sò. Bạn nên tham gia vào các hoạt động cùng con mình, khi ấy bạn không cần phải đến phòng tập thể hình.

Bước 4

Hãy đi bộ bất cứ khi nào có thể. Đây là hoạt động rất dễ thực hiện, bạn có thể đi loanh quanh khu phố, đi dạo trên những bậc thềm hay những con dốc trong làng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ từ bãi đậu xe đến văn phòng công ty hay khi đi mua sắm cùng với một chiếc xe đẩy trong siêu thị.

Bước 5

Bạn nên bổ sung Creatine trước khi đi bộ hoặc làm việc nặng nhọc. Creatine là một axit amin được sản xuất tự nhiên trong cơ thể, nó cũng có trong cá và thịt. Creatine đã được Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh chứng nhận là tăng khối lượng cơ bắp cho các hoạt động cường độ cao.

Lời khuyên

Uống sữa gầy thay vì sữa đậu nành hoặc protein sau khi bạn đã làm việc trong vườn hoặc chơi với con bạn. Các nghiên cứu của Đại học McMaster cho thấy những người uống sữa sau khi sử dụng cơ bắp sẽ làm mất nhiều chất béo hơn và tăng cơ nhiều hơn so với những người uống một lượng đồ uống tương đương bổ sung carbohydrate và hàm lượng protein cao.

Cảnh báo

Mặc dù Creatine không phải là chất cấm trong hầu hết các cuộc thi thể thao, nhưng nó có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng nếu dùng không đúng cách và liều cao. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (UMMC), Creatine có thể gây hại cho thận và làm cản trở quá trình sản xuất axit amin tự nhiên của cơ thể.

Bình luận

0
X9 back to top