• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Hít Đất Tại Nhà và 3 Lỗi Phổ Biến Phá Tan Mọi Công Sức Của Bạn

  • Cao Hoàng Minh
  • Fitness
  • 19/06/2018

Cả tháng nay bạn hít đất chẳng thiếu buổi nào, mỗi buổi bạn hít cả trăm lần, thế nhưng cơ tay của bạn vẫn thế và ngực thì bèo nhèo như của phụ nữ.

Mấy anh cùng công ty tôi khoe mỗi hiệp họ hít đất được tận 20 lần và cả buổi tập tổng số lượng lên đến cả bảy tám chục cái, nhưng đáng buồn thay kích thước bắp tay sau của anh ta vẫn y hệt như lúc chưa tập. Vậy nguyên nhân vì sao?

Với kinh nghiệm được đúc rút của tôi, sự trì trệ trong việc tăng cơ tay sau của bạn có thể bắt nguồn từ ba “điểm chết” cốt yếu sau:

  • Tay bạn đang để ở chỗ nào vậy?

Khi đẩy thân lên vị trí cao nhất, hai bàn tay của bạn đặt cao hơn hẳn vị trí cầu vai và mở rộng về hai bên. Sau đó bạn tập hùng hục như một con trâu 20 – 30 lần hít và bạn cực kỳ tự hào vì vừa hoàn thành xong một hiệp tập hoàn hảo?

Suốt 3 tuần đầu tiên lộ trình hít đất, tôi cũng làm giống hệt như bạn vậy. Cho đến khi tôi thử kéo đầu ngón tay của hai bàn tay về ngang hoặc thấp hơn cầu vai một chút, cùng với để độ rộng hai tay bằng chiều rộng vai. Và bạn muốn biết kết quả của tôi như thế nào không? Tôi chỉ hít nổi 6 cái cho hiệp tập đầu tiên và 3 cái cho mỗi bảy hiệp tập tiếp theo. Thực sự là rất nặng và cơ tay sau của tôi hoàn toàn căng cứng lại sau các buổi tập.

Nếu bạn đang cảm thấy bạn có thể hít đất liền hai mươi đến ba mười lần liên tiếp trong một hiệp mà chẳng thấy hề hấn gì, tôi nghĩ bạn nên xem lại vị trí tay của bạn ngay lập tức!

  • Lưng thả lỏng và mông chẳng có tác dụng gì ngoài việc dùng để ngồi? 

Khi thân trên đang ở vị trí cao nhất, sau khi đã điều chỉnh lại vị trí tay, tôi đề nghị bạn nên thử tiếp tục hóp cơ bụng và thít cơ mông lại xem thế nào. Đúng vậy, tôi hoàn toàn không đùa một chút nào. HÓP bụng và THÍT hai bên mông lại, cảm tưởng như hai bờ mông của bạn đang kẹp một tờ giấy và không cho nó rơi xuống đất vậy. Bây giờ hạ người xuống thật chậm trong khi vẫn giữ vững vùng bụng mông như tôi nói, và hãy từ từ thưởng thức cảm giác những thớ cơ bắp của bạn đang kêu gào đau đớn ra sao?

  • Càng nhiều, càng nhanh và càng tốt? 

Không phải lúc nào nhiều và mạnh bạo cũng là tốt, tập hít đất không giống như việc bạn “làm chuyện ấy” với bạn gái của bạn. Hít vào khi hạ người xuống và thở ra khi đẩy ngược người lên. Hãy hít thở sâu nhất có thể, để lượng oxi có thể cung cấp đầy đủ nhất cho cơ bắp của bạn. Và khi xuống, nên xuống thật chậm để cảm nhận vùng cơ bắp đang nhúc nhích vì đau đớn của bạn và lên nhanh hơn một chút.

Trên đây là ba sai lầm lớn nhất của tôi cũng như những người bạn mà tôi quen biết và bạn biết đấy, chúng đã tiêu tốn mất gần một tháng tự tập luyện của tôi. Giờ thì bạn đã có trong tay kinh nghiệm xương máu của tôi rồi đấy. Đừng ngại áp dụng nhé, vì tôi rất vui khi được giúp đỡ những anh chàng cùng chung chí hướng như tôi!

Bình luận

0
X9 back to top