• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Các Lợi Ích Của Việc Tập Yoga ở Nam Giới

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • Gym
  • 12/06/2018

Ngày càng có nhiều nam giới ở Mỹ tập yoga. Trong khoảng thời gian từ năm 2008 và 2016, Tạp chí Yoga và Yoga Alliance đã báo cáo về việc tăng 10% tỉ lệ thực tập yoga là nam giới.

Nếu bạn đã tập yoga, chắc hẳn bạn đã cảm thấy niềm vui tuyệt vời nhất trên chiếc thảm tập đó. Nếu bạn chưa tập yoga thì hãy tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời sau khi tập yoga.

1. Tăng cường vận động cơ thể

Năng lượng, sức mạnh và tốc độ là các yếu tố để tối ưu hóa khả năng cơ học của cơ thể. Khi bạn thực tập yoga thường xuyên, bạn sẽ cải thiện sự linh hoạt và sự nhận biết bên trong nhờ việc bạn đã học cách điều chỉnh cơ thể để truyền lực một cách hiệu quả.

Yoga tăng cường khả năng hô hấp, tuần hoàn và sự vận động một cách hiệu quả, giúp tăng cường năng lượng, bởi vậy bạn có thể nhảy, ném hoặc thực hiện các thao tác khác một cách mạnh mẽ và dứt khoát.

2. Ngăn ngừa thương tích

Những nam giới quá năng nổ thường có nguy cơ bị thương và khị bị thương thì việc vận động cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Các khóa tập yoga thường xuyên có thể ngăn ngừa hoặc giúp chữa trị các cơ, mô, khớp.

Giữ một tư thế trong một khoảng thời gian có lợi ích phục hồi liên kết các mô. Nâng cao sự nhận thức cơ thể giúp bạn bớt lóng ngóng, do vậy tránh được các tổn thương trong quá trình tập.

3. Tăng cường đời sống tình dục

Yoga không chỉ mang đến lợi ích về thể chất, tinh thần, trí tuệ mà còn mang lại lợi ích về tình dục nữa. Tất nhiên, khi tăng cường sự linh hoạt, sự nhận biết về cơ thể và khi bạn luyện tập tư thế úp mặt thì sẽ giúp cho bạn tăng cường khả năng tình dục.

Một nghiên cứu bởi Tạp chí Y khoa Tình dục đã đưa ra báo cáo rằng yoga cải thiện các chức năng tình dục ở nam giới chẳng hạn tăng ham muốn, giúp thỏa mãn tình dục, hiệu quả và sự tự tin về tình dục, sự phối hợp ăn ý, khả năng cương cứng, kiểm soát quá trình xuất tinh và giúp lên đỉnh.

4. Thân hình cơ bắp

Bạn muốn có một thân hình cơ bắp? Yoga sẽ giúp bạn xây dựng vóc dáng cơ bắp một cách tự nhiên khi các cơ co và giãn cơ sử dụng trọng lượng cơ thể của bạn. Như vậy, việc này giúp lưu thông máu đến các cơ, và cung cấp nhiều ô-xy do đó các cơ sẽ phát triển hiệu quả hơn và xây dựng vóc dáng chuẩn.

5. Giảm căng thẳng

Bên ngoài các lớp yoga, thế giới đầy những biến động. Bạn có nhiều chương trình gặp gỡ, hóa đơn cần phải thanh toán, phải cho lũ trẻ ăn và các công việc phải hoàn thành. Bạn đã bao giờ dành thời gian cho mình để giải tỏa căng thẳng và thời gian để thở chưa? Thật khó mà có thể tìm được khoảng thời gian như vậy! Rất nhiều nam giới muốn di chuyển như là một cách thức hiệu quả nhất chống lại căng thẳng.

Một vài nghiên cứu đã chứng tỏ yoga không chỉ giảm, mà ngăn ngừa hóc-môn gây ra căng thẳng, hóc-môn steroid tăng cao trong cơ thể bạn. Nếu những hóc môn này tăng, sự phát triển về thể hình, mô cơ, và khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ giảm xuống, đồng thời tăng huyết áp và khích động. Mỗi lần luyện tập goya sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa những vấn đề này.

6. Trí tuệ linh hoạt sắc bén

Không chỉ giúp bạn bình tĩnh mà yoga còn giúp bạn kiểm soát chính mình. Trong một nghiên cứu được phát hành bởi Sức khỏe và Hoạt động thể chất, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng yoga giúp bạn có một trí tuệ sắc bén hơn là những bài tập thể dục nhịp điệu hoặc khi không tập thể dục.

Những người tham gia tập 20 phút yoga Hatha có khả năng nhận thức cao hơn những người tập đi bộ trong 20 phút hoặc không tập gì cả. Đây có lẽ là do những lợi ích về thiền của yoga.

Vậy bạn nghĩ sao?

Những lợi ích nêu trên có đủ để thuyết phục bạn tập yoga không? Yoga còn có những lợi ích nào khác ngoài những lợi ích về thể chất, trí tuệ và tinh thần mà bạn đã thấy ở trên? Hãy để lại ý kiến của bạn dưới đây nhé!

Bình luận

0
X9 back to top