• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Nên Uống Sữa Trước Hay Sau Khi Tập Gym Là Tốt Nhất ?

  • Cao Hoàng Minh
  • Gym
  • 01/04/2018

Sữa là nguôn cung cấp dưỡng chất tốt cho hệ xương ... đặc biệt là cơ bắp của bạn. Nhưng uống sữa trước hay sau mỗi buổi tập thể hình lại là chủ đề bạn cần đọc bài viết này

Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng trong iệc hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt câu hỏi người tập thể hình có nên sử dụng sữa trước khi tập? Thực tế đây là 1 vấn đề đáng lưu tâm, bởi không phải dùng sữa lúc nào cũng tốt, mà cần thiết đúng thời điểm.

Công dụng của sữa với người tập Gym.

Bạn sẽ biết vì sao khi Gymer nào cũng sử dụng sữa trong suốt thời gian tập thể hình của mình. 100 gram sữa tinh khiết bò có chứa 88 g nước, 3,2 g protein, 3,2 g chất béo sữa, 5,2 g disaccharides, 113 mg canxi, 143 mg kali, 10 gram magiê, cũng như một số lượng lớn các vitamin. Ngoài ra sữa còn được đồng hóa vào cơ thể nhanh hơn và tốt hơn so với protein thịt. Sữa protein được hấp thu 95%, trong khi protein thịt được hấp thu 60-70%.

Theo nhiều báo cáo khoa học thì sữa protein an toàn hơn thịt protein. Có thể nói sữa là thực phẩm dinh dưỡng lý tưởng, và việc uống sữa thể hình rất quan trọng trong việc xây dựng khối lượng cơ bắp nạc của chúng ta. Bạn có biết trong sữa chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là protein, cacbohydrat, chất béo, khoáng chất, canxi,.. và rất tốt cho việc thêm calo chế độ ăn uống của bạn, đồng thời còn đảm bảo năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.

hính vì điều đó, Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho người tập thể hình để có cơ thể khỏe mạnh, xương khớp dẻo dai, và người tập sẽ tăng cân từ sự tăng cơ bắp, chứ không tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra người béo cần giảm cân cũng nên sử dụng sữa bổ sung, tuy nhiên với liều lượng ít hơn để đủ chất và hiệu quả để hạn chế dung nạp quá nhiều thức ăn.

Uống sữa khi nào tốt nhất cho người tập thể hình?

Với công dụng tuyệt vời như vậy, nhưng các Gymer cần biết thời điểm uống sữa tốt nhất cho sự phát triển cơ bắp của mình.

Bạn có thể uống trước tập để có nguồn năng lượng, cùng protein dự trữ đảm bảo sức khỏe cho cường độ luyện tập cao, và đủ dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Tuy nhiên bạn phải lưu ý nên ăn nhẹ gì đó trước, chứ không uống sữa thể hình trong khi bụng quá đói bởi hệ tiêu hóa không xử lý được lactose có thể gây đau bụng. Và cũng không uống sữa quá gần trước buổi tập, mà thời điểm thích hợp là trước 1h-2h để đạt hiệu quả tối đa nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống sữa sau khi tập cũng là lựa chọn hoàn hảo để bù đắp lại calo đã tiêu hao, và cơ thể lúc này sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển cơ bắp tối ưu.

Vậy là bạn đã biết được thời điểm bổ sung sinh dưỡng cùng lượng protein tốt nhất trước vào sau khi tập thể hình rồi nhé.

Bình luận

0
X9 back to top