• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

4 Cách Giúp Giảm Nguy Cơ Bị Nhiễm HIV

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 20/06/2018

Đây là điều bạn có thể không nhận ra: Bất kì ai cũng có thể bị nhiễm HIV. Và điều đó có nghĩa là mọi người đều có thể có được lợi ích từ việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tự bảo vệ mình khỏi bị lây truyền qua đường tình dục.

Sự kiêng khem là cách duy nhất được chứng minh để ngăn ngừa truyền nhiễm. Còn những cách tốt nhất tiếp theo? Dưới đây, Stacey Rizza, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Mayo Clinic, đã cân nhắc

1, Hãy đi kiểm tra với người bạn đời của mình

Có những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác (bệnh lậu, bệnh cladimya, giang mai, bệnh mụn giộp) làm tăng nguy cơ nhiễm và lây nhiễm HIV nếu kết quả của bạn là HIV dương tính . Các vết lở loét trên da có thể làm cho virus dễ lây lan hơn, và thậm chí nếu  không có vết loét, sự viêm sưng cũng vẫn có thể sẽ làm tăng số lượng tế bào dễ bị nhiễm HIV. Đó là lý do vì sao bạn nên nói chuyện với người bạn đời của mình và được cùng nhau  đi kiểm tra — để cả hai biết được trạng thái của nhau — là một cách chắc chắn để biết bạn đang ở đâu và cần phải thực hiện những biện pháp phòng ngừa nào, theo Tiến sĩ Rizza .

2. Sử dụng bao cao su

Khi bạn sử dụng chúng (1) đúng cách và (2) mỗi lần duy nhất, bao cao su sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV.

3. Xem xét cắt bao quy đầu (cho cả bạn và bạn đời của bạn)

Khoa học ở việc cắt bao quy đầu là đây: Bao quy đầu của dương vật có đầy đủ các tế bào mà có các thụ quan đặc biệt cho phép HIV xâm nhập vào.  Đó là lý do vì sao những người đàn ông không cắt bao quy đầu thường có nguy cơ cao bị nhiễm HIV, theo bác sĩ Rizza . Việc cắt bao quy đầu sẽ  làm giảm nguy cơ ấy của bạn.

4. ĐỪNG bao giờ dùng chung kim tiêm

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ước tính rằng những người sử dụng thuốc tiêm tĩnh mạch chiếm khoảng 1 trong 10 trường hợp được chẩn đoán nhiễm HIV ở Hoa Kỳ. Khi bạn dùng chung kim tiêm hoặc các thiết bị khác, bạn có thể vô tình đưa máu bị nhiễm trùng vào cơ thể của mình. Các chương trình trao đổi kim tiêm sạch và không bao giờ dùng chung kim tiêm sẽ làm giảm nguy cơ lây truyền của bạn, theo Tiến sĩ Rizza.

Nguồn: Menshealth

Bình luận

0
X9 back to top