• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

5 Loại Thực Phẩm Tốt Nhất Chống Lại Bệnh Tiểu Đường Loại 2

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 19/06/2018

Chiến đấu với kẻ giết người tiềm ẩn này bằng các vũ khí từ siêu thị.

Bệnh tiểu đường ở Mỹ thật đáng kinh ngạc. Trong số 100 triệu người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường thì phần lớn trong số đó đều là Loại 2, là loại có thể ngăn ngừa được. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và ăn các loại thực phẩm phù hợp có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, nhờ đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh.

Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn bằng cách ăn năm loại thực phẩm chống bệnh tiểu đường dưới đây. Một điểm cộng thêm cho các loại thực phẩm này là chúng rất ngon đấy nhé!

Sô cô la đen

Phải, là sô cô la. Trong năm 2015, các nhà nghiên cứu ở Ý đã phát hiện ra rằng flavonoid cacao, một loại chất chống oxy hóa được tìm thấy trong chocolate đen, có thể cải thiện tình trạng kháng insulin yếu. Ưu điểm thêm: Các flavonoid cũng có thể góp phần trong việc ngăn ngừa bệnh tim. Đúng là mua một được hai!

Mẹo: Đừng ăn quá mức. Sô cô la vẫn là thực phẩm nhiều calo. Ăn một thanh sô cô la hơi đắng có thể cung cấp đủ mức năng lượng bạn cần. Chúng ta thường ưa chuộng những loại sô cô la đen tự nhiên quý hiếm chứa tối đa 88% Cacao.

Các loại đậu

Đậu đen, đậu lăng, đậu xanh và các loại đậu khác là bạn của bạn. Trong một nghiên cứu của Tây Ban Nha năm 2017, nguy cơ bệnh tiểu đường của những người ăn khoảng 8 ½ ounce một tuần các loại đậu là 35 phần trăm thấp hơn so với những người ăn rất ít. Đậu có nhiều chất xơ, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Mẹo: Nghiên cứu này chỉ ra rằng chỉ cần thay thế một nửa phần  bánh mì hoặc gạo mỗi ngày bằng các loại đậu có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường. Hoặc chỉ cần trộn một ít vào món salsa sốt cay của bạn.

Sữa chua

Lượng protein từ sữa rất lớn này giúp bạn cảm thấy no. Đó là lý do khiến các tác giả của một bài báo cáo ở Trung Quốc năm 2017 tin rằng nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Một điểm cộng khác: Probiotic trong sữa chua (một loại lợi khuẩn) có thể có lợi cho việc điều hòa glucose, theo kết quả trong một bài báo cáo năm 2015 của Medicina.

Mẹo: Này, bạn có biết cái gì có thể kết hợp tuyệt vời với sữa chua không? Một hoặc hai thìa nho khô và một ít dăm sô cô la đen đấy.

Nho khô

Ăn khoảng ba ounce một ngày bất kỳ loại trái cây sấy khô nào có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo phát hiện của một nghiên cứu của Tây Ban Nha năm 2017. Đó là bởi vì việc mất nước giúp bảo tồn những dưỡng chất tốt như quercetin trong nho khô, một loại flavonoid chống viêm mạnh. 

Mẹo: Món tráng miệng dễ làm nhất: Múc một thìa bơ đậu phộng rakhỏi lọ, rải lên một ít nho khô, rắc thêm ít bột quế, và cho nó vào miệng thôi nào.

Rutabaga

Thịt của loại củ này rất giàu beta-carotene, một chất màu có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Trong một nghiên cứu gần đây tại Hà Lan, những người đàn ông khỏe mạnh có chế độ ăn giàu vitamin A có ít nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 hơn.

Mẹo: Ăn chúng thay cho khoai tây. Sau khi đun sôi, nghiền nát chúng cùng với bơ và tỏi. Hoặc cắt thành khối nhỏ và nướng ở 425 ° F trong 35 đến 45 phút.

Nguồn: Menshealth

Bình luận

0
X9 back to top