• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

8 Loại Thực Phẩm Màu Đen Tốt Cho Thận

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 20/06/2018

Theo Đông y, thận chủ tàng tinh chủ cốt, sinh tủy, chủ nạp khí, chủ thủy, chủ nhị tiện. Màu sắc đại diện cho thận là màu đen, những thực phẩm màu đen có ích trong việc bổ thận, cường thận, tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa.

1.  Đỗ đen

Đỗ đen là thực phẩm giàu chất đạm, vitamin B và vitamin E, chứa riboflavin, melanin... giúp tăng cường sức sống, làm đẹp và chống lão hoá, bổ thận, giải độc, phòng chống tiểu đường, bệnh tim mạch, , chữa bệnh gút, giảm ung thư tuyến tiền liệt.

2.Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ chứa axit nucleic, các thành phần lecithin, có tác dụng làm đẹp, giúp cơ thể cường tráng hơn, làm chậm quá trình lão hóa. Mộc nhĩ giúp ngăn chặn xơ vỡ mạch máu ở người tăng huyết áp, hạn chế tai biến nhồi máu cơ tim, giảm cholesterone trong máu, và góp phần kiểm soát cân nặng

3. Gạo đen

Gạo đen, gạo lứt có hàm lượng vitamin B1 và sắt cao gấp 7 lần so với gạo bình thường.  Ăn gạo lứt có thể phòng ngừa được thừa cân, tăng huyết áp, tiểu đường, chống lại các gốc tự do.

4. Vừng đen

Vừng đen chứa các axit béo không bão hòa, hàm lượng vitamin E phong phú nhất, có thể loại bỏ các gốc tự do, có tác dụng chống oxy hóa rất ca. Theo đó ý vừng đen có tác dụng dưỡng huyết, nhuận táo, bổ ngũ tạng, hư nhược, ích khí lực, bền gân cốt, sáng mắt, thêm thông minh, dùng ngoài đắp trị sưng tấy, vết bỏng và làm cao dán nhọt... Ngoài ra, hạt vừng và dầu hạt vừng được dùng để chữa táo bón, tăng cường dinh dưỡng.

5. Dâu tằm đen

Dâu tằm đen giàu protein, axit amin thiết yếu, fructose, vitamin, sắt, canxi, kẽm và các khoáng chất, nguyên tố vi lượng như selen và carotene, cellulose và những thứ tương tự khác. Dâu tằm có tác dụng tốt cho gan và thận, bổ âm, bổ máu, sạch gan, sáng mắt, giải rượu, cải thiện giấc ngủ, nâng cao khả năng miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa, tốt cho việc chăm sóc sắc đẹp, giảm mỡ máu, phòng ngừa ung thư.

6. Hà thủ ô

Hà thủ ô có công dụng bổ huyết giữ tinh, hòa khí huyết, bổ gan thận, mạnh gân xương, nhuận tràng.Người ta thường dùng hà thủ ô chữa thận suy, gan yếu, thần kinh suy nhược, ngủ kém, sốt rét kinh niên, thiếu máu, đau lưng, mỏi gối, di mộng tinh, khí hư, đại tiểu tiện ra máu, khô rát, táo bón, bệnh ngoài da. Uống lâu giúp làm đen râu, tóc đối với người bạc tóc sớm, cho tóc đỡ khô và giảm rụng.

7. Táo khô

Táo đen chứa protein, carbohydrate, axit hữu cơ, vitamin, phốt pho, canxi, sắt và rất nhiều các chất dinh dưỡng khác.  táo đen có tác dụng bổ ích tỳ vị, dưỡng huyết an thần, có hiệu quả điều trị với người tỳ vị suy nhược, ăn ít, phân loãng, mệt mỏi, khí huyết không đủ, tim đập nhanh

8. Nho đen

Quả nho đen là trái cây có vị ngọt, nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Nho đen có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, bảo vệ tim, cải thiện thị lực, ngăn ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa.

Các thực phẩm có màu đen không chỉ tốt cho thận mà còn tốt cho tim mạch, bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng, làm chậm quá trình lão hóa.

Bình luận

0
X9 back to top