• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Các Loại Thực Phẩm Giúp Giảm Mỡ Bụng Và Giúp Bụng Phẳng Săn Chắc Ở Nam Giới

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 09/06/2018

Bạn muốn có một cơ thể săn chắc và mi nhon? Thế nhưng bụng của bạn nhiều mỡ và khó tan mỡ? Mỡ bụng quá nhiều dẫn đến nguy cơ bệnh tim mạch và các bệnh lý nguy hiểm khác. Cách tốt nhất để giảm vòng eo là tuân thủ chế độ ăn kiêng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ lượng dinh dưỡng về cacbonhydrat, béo và đạm. Sử dụng một số loại thực phẩm sau có thể giúp bạn loại bỏ bụng béo một cách tự nhiên.

Năng lượng

Calo là một đơn vị năng lượng. Cơ thể của bạn cần đủ lượng calo để hoạt động tốt. Calo được hình thành từ đồ ăn và đồ uống mà bạn đưa vào cơ thể. Nếu bạn không nỗ lực đốt cháy phần năng lượng dư thừa bằng cách hoạt động nhiều hơn thì những năng lượng dư thừa này có thể chuyển hóa thành chất béo nguy hiểm và kết quả là bạn bị tăng cân. Khu vực bụng thường là khu vực chứa nhiều mỡ dư thừa này.

Chất béo

Chất béo cũng rất cần thiết cho cơ thể. Chất béo liên quan đến các chất gọi là lipid và là hợp chất hữu cơ bao gồm các-bon, hydro và ô-xy. Những chất này là a-xít béo bão hòa hoặc a-xít béo không bão hòa. Chất béo bão hòa có hại cho cơ thể bạn vì chúng sẽ tăng lượng LDL hay nói một cách khác là một dạng của cholesterol. Ngược lại, chất béo không bão hòa lại cần thiết vì chúng làm giảm lượng cholesterol. Ăn quá nhiều chất béo bão hòa sẽ không có lợi cho sức khỏe và làm cho bụng của bạn béo lên.

Nên ăn những thực phẩm nào?

Chúng ta nên duy trì chế độ ăn kiêng với loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng sản sinh ít calo chẳng hạn ngũ cốc nguyên cám (ngũ cốc toàn phần), rau và trái cây để loại bỏ bụng béo. Cụ thể:

Trái cây

Nho, lê, táo là các trái cây có thể làm săn khu vực vòng 2 của bạn. Nho giàu vitamin C. giúp hạ thấp lượng insulin trong cơ thể bạn. Khi lượng insulin tăng thì buộc cơ thể bạn phải chuyển đổi thành chất béo và dự trữ nó. Nho cũng nhiều chất xơ. Các thực phẩm nhiều chất xơ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo bổ sung. Các bí quyết thể dục giữ dáng đã trích dẫn một nghiên cứu được thực hiện trong vòng 12 tuần bởi các nhà nghiên cứu ở Viện Scripps rằng những người ăn một nửa lượng nho vào mỗi bữa ăn sẽ giảm trung bình 3,6 lb. Táo và lê cũng là những loại trái cây giàu chất xơ và sản sinh ít năng lượng. Bởi vậy, cơ thể bạn buộc phải đốt cháy năng lượng để tiêu hóa các trái cây này. Những nhà nghiên cứu từ trường đại học quốc gia Rio De Janeiro đã phát hiện ra rằng những phụ nữ nặng cân mà ăn ba qua táo hoặc lê mỗi ngày sẽ không còn lớp mỡ béo so với những phụ nữ nặng cân nhưng không thường xuyên ăn các loại trái cây này.

Rau

Xúp lơ nên trở thành một loại thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn kiêng của bạn để loại bỏ bụng béo. Xúp lơ rất hiệu quả đối với quá trình trao đổi chất của cơ thể vì chứa can xi và vitamin C. Ăn xúp lơ đặc biệt hiệu quả vì can xi liên quan đến việc giảm cân và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vitamin C hỗ trợ quá trình hấp thụ các yếu tố hóa học.

Ngũ cốc toàn phần

Yến mạch là một loại ngũ cốc toàn phần có chứa cacbonhydrat và loại chất xơ giúp hòa tan chất béo. Đây là những yếu tố chống lại tình trạng tăng cao cholesterol. Chất xơ tìm thấy trong yến mạch cũng đồng thời giúp giảm lượng insulin và tăng cường mức độ trao đổi chất trong cơ thể.

Bình luận

0
X9 back to top