• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Cách Giảm Nhức Mỏi Toàn Thân Bằng Một Bài Tập Đơn Giản

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 16/06/2018

Bạn muốn thoải mái chơi đùa cùng con nhỏ, muốn chạy nhanh hơn, muốn tập yoga hay chỉ đơn giản muốn cảm thấy tự tin hơn với cơ thể của mình? Ngay cả khi không phải là vận động viên chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể dễ dàng làm theo những hướng dẫn bên dưới. Cùng tập theo nhé!

1. Tư thế quỳ gối một bên: kiểm soát khớp vai

CÁCH TẬP: Bắt đầu với tư thế quỳ gối với chân trái hướng về phía trước. Hơi căng người một chút. Giữ tay trái xuôi theo bên hông, bàn tay nắm lại thành nắm đấm. Áp tay phải sát bên tai và giơ thẳng về phía trần nhà. Đừng ngả người ra sau hay đẩy vai lên. Giữ thẳng cánh tay và thả lỏng ngón tay. Tiếp theo, xoay cánh tay hướng vào trong rồi xoay ra trở lại. Từ từ đưa cánh tay ra phía sau xa nhất có thể mà không xoay thân người hay gập khuỷu tay hoặc cổ tay. Xoay khớp vai và trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác hai đến ba lần ở mỗi bên.

2. Tư thế đứng: kiểm soát vùng ngực và thắt lưng

Đối với nhiều người, vùng hông thường hay bị đau nhức do ngồi làm việc hay lái xe trong thời gian dài. Tư thế ngồi bệt 90/90 tập trung vào cơ mông nhỏ và giúp co duỗi phần hông.

CÁCH TẬP: Ngồi thẳng người và đưa cả hai chân vào một góc 90 độ trên sàn nhà. Mặt hướng về chân trước, duỗi thẳng sống lưng và nghiêng người về phía trước, sao cho vùng rốn ở bên trên đầu gối. Nâng cao ngực và giữ nguyên tư thế để cảm nhận phần hông đang được duỗi căng. Giữ yên tư thế duỗi căng này trong hai phút. Sau đó, tích cực ấn chân xuống sàn trong 30 giây. Vẫn giữ thẳng sống lưng, duỗi hông căng hơn nữa nếu có thể. Cố gắng kéo đầu gối về phía ngực trong 30 giây. Lặp lại động tác hai đến ba lần.

Bạn thấy các bài tập này thế nào?

Bạn đã từng tập qua các động tác này chưa? Bạn thường tập gì mỗi ngày? Bạn thích nhất bài tập co duỗi và vận động nào? Hãy cùng chia sẻ câu chuyện, ý kiến và cả thắc mắc của mình ở phần bình luận bên dưới nhé.

Nguồn: Livestrong

Bình luận

0
X9 back to top