• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Cần Tập Thể Dục Trong Bao Lâu Để Giúp Bộ Não Bạn Khỏe Mạnh ?

  • Cao Hoàng Minh
  • KHỎE
  • 15/06/2018

Cuối cùng, đã có một quy định chính xác về số bài tập thể dục mà bạn cần để giữ cho não bộ luôn trong trạng thái hoàn hảo : Sau khi xem xét 98 thử nghiệm lâm sàng, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng tập thể dục  ít nhất 52 giờ trong khoảng 6 tháng có thể giúp những người lớn tuổi có một tinh thần minh mẫn.

Các bài tập thể dục có một tác động lớn đến  “tốc độ xử lý và chức năng điều hành” tác giả nghiên cứu Joyce Gomes-Osman, Tiến sĩ thuộc Đại học Y khoa Miami Miller, đã nói với trang MedPage Today (Chức năng điều hành là khả năng lên kế hoạch, tổ chức và hoàn thành các nhiệm vụ). Cô ấy cũng tiếp tục cho rằng “Đây là bằng chứng mà giúp bạn có thể thực sự quay ngược lại đồng hồ lão hoá trong não bộ của bạn bằng cách áp dụng một chế độ tập luyện thể dục thường xuyên”

Các phát hiện này được dựa trên sự  đánh giá của gần 100 thí nghiệm lâm sàng, dẫn đến tổng số hơn 11.000 người tham gia với độ tuổi trung bình là 73. Những thử nghiệm ấy đã kiểm tra về các lợi ích liên quan dến nhận thức của các bài tập thể dục , bao gồm đi bộ, đi xe đạp, khiêu vũ, tập tăng sức mạnh, tập Thái Cực Quyền và yoga, được thực hiện trong từ bốn đến năm tuần một năm.

Sau khi phân tích dữ liệu, Tiến sĩ Gomes-Osman và các đồng nghiệp tại Trung tâm Berenson-Allen về sự kích thích não không xâm nhập tại Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess (BIDMC)  đã phát hiện ra rằng các bài tập thể dục nhịp điệu (như chạy hoặc chạy trên máy tập) , cùng với tập tăng sức mạnh và các hoạt động thư giãn tinh thần cơ thể  (như yoga) đều thúc đẩy sức mạnh của não bộ.

“Rất đáng khích lệ rằng bằng chứng này hỗ trợ tất cả các sự can thiệp của các bài tập thể dục khác  nhau , không chỉ là aerobic, để nâng cao khả năng tư duy.” , Alvaro Pascual-Leone,Tiến sĩ y khoa,  Lãnh đạo bộ phận Thần kinh nhận thức và giám đốc của BIDMC đã cho biết trong một bài phát biểu.Tiến sĩ cũng nói thêm rằng sự hiệu quả có được nhìn thấy ở cả người lớn tuổi khỏe mạnh và những người “suy giảm nhận thức nhẹ”. Trong số các đánh giá về các bài tập aerobic, biện pháp phổ biến nhất là đi bộ,  mà bác sĩ Gomes-Osman cho rằng  khá yên tâm. “Bạn không cần thiết phải chạy”, cô ấy chia sẻ với trang MedPage Today.“Nếu bạn đi bộ, bạn sẽ cảm thấy có lợi. Nhưng đây không phải là đi mua sắm; đây là đi bộ. Nó là tập thể dục, chứ không phải hoạt động thể chất. ”

Đối với sự đề xuất tập thể dục 52 giờ trên 6 tháng , Tiến sĩ Gomes-Osman đã làm rõ trong  tờ Time rằng nó không phải là "một con số ma thuật." Và mặc dù lượng thời gian trung bình mà mọi người tập thể dục là khoảng một giờ ba ngày một tuần, bạn cũng không nhất thiết phải tuân theo chế độ đó.

Tiến sĩ Gomes-Osman đã nói “Thực sự có một phạm vi” . Điều quan trọng mà ta cần nhớ rõ đó là sự  tuân thủ  đủ sáu tháng – hoặc dài hơn. Những kết quả này biểu thị cho chúng ta thấy rằng để các bài tập cho não bộ có các lợi ích được biết đến, để giúp các khu vực  tham gia vào quá trình tư duy và giải quyết vấn đề, thoát khỏi cách suy nghĩ máy móc – bạn cần  một sự tiếp xúc lâu hơn với nó.

Mục tiêu của Tiến sĩ Gomes-Osman là có thể cung cấp lời khuyên thực tế về các tập thể dục và sức khỏe não bộ cho các cá nhân.“Tôi tin tưởng  vào việc cung cấp cho mọi người kiến thức về những kết quả,” cô ấy nói trong tờ MedPage Today.“Nếu bạn bảo mọi người cần hoạt động năng nổ, họ có thể sẽ ít quan tâm hơn nếu  bạn nói “Bạn có thể làm được, điều này, điều này, hoặc điều này”, và bạn cần tiếp tục khích lệ họ vài lần một tuần trong khoảng sáu tháng, rồi bạn sẽ nhận được lợi ích.Tôi nghĩ đó là một cách tốt hơn cho các bệnh nhân."

Chúng tôi đã thử. Còn bạn?

Bạn nghĩ gì?

Động lực chính để tập thể dục của bạn là gì? Bạn có lo lắng về sự suy giảm nhận thức? Có điều gì bạn làm thường xuyên để giữ cho bộ não của bạn luôn minh mẫn? Hãy cho chúng tôi biết ở dưới dòng bình luận!

Nguồn: livestrong

Bình luận

0
X9 back to top