• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Công Dụng Của Rượu - Bia Đối Với Sức Khỏe

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 17/06/2018

Rượu không chỉ là thức uống trong các bữa tiệc, mà còn là phương thuốc để phòng trị bệnh tật nếu dùng đúng liều lượng.

1.Rượu trắng, rượu gạo

Tác dụng ngâm thuốc của rượu trắng mạnh hơn rượu nho và bia do có khả năng dung hòa được hết các thành phần có trong thuốc. Dùng rượu trắng để xoa các phần bị chấn thương hoặc trướng đau do viêm rất hữu hiệu.

2.Rượu nho

Rượu nho là dùng nho tươi hoặc nho khô lên men, chia thành 2 loại rượu nho đỏ và rượu nho trắng. Rượu nho đỏ là lấy cả vỏ lên men, khiến màu đỏ trong nho hòa quyện với rượu tạo thành màu đỏ. Rượu nho trắng là lấy nước ép nho ủ lên men mà tạo thành. Nghiên cứu chứng minh rượu nho đỏ chứa hàm lượng nguyên tố vi lượng phong phú, có thể làm giảm thiểu sự phát sinh của bệnh tắc nghẽn động mạch vành.

3. Bia

Bia được làm từ đại mạch ủ với hoa bia, lên men. Bia chứa nhiều vitamin và acid amin dễ được tiêu hóa, hấp thu giúp tăng cảm giác thèm ăn, giúp tiêu hóa tốt hơn, hoạt huyết, lợi liệu.

Giá trị phòng bệnh và trị bệnh của rượu,bia là đáng được ghi nhận, tuy nhiên cần uống có liều lượng thích hợp. Ở người trưởng thành, mỗi ngày uống không nên uống quá 20ml rượu trắng 45 độ, hoặc 2-3 ly rượu vang 8-12 độ , hay 2 lon bia 12 độ.

  • Đặc biệt lưu ý sau khi uống rượu bia

Không được uống cà phê, trà vì sẽ gây quá hưng phấn, làm tim đập nhanh, huyết áp tăng cao, rất nguy hiểm với người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp.
Không uống rượu cùng đồ uống có ga vì làm tăng tốc độ hấp thụ rượu gây độc gan, viêm dạ dày cấp tính.
Không uống rượu cùng các loại thuốc vì sẽ gây phản ứng hóa học, sinh chất độc hại.  Đặc biệt uống rượu với thuốc giảm đau sẽ gây viêm gan, tổn thương gan vĩnh viễn. Uống rượu với thuốc ngủ có thể gây tử vong.
Không tắm sau khi uống rượu, bất kể là nước nóng hay lạnh. Tắm nước nóng khiến nhiệt tích trong cơ thể không thoát ra được gây say rượu, nôn mửa, ngất xỉu. Tắm nước lạnh khiến mao mạch co rút, vỡ mạch máu.

Bình luận

0
X9 back to top