• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Phát Hiện Lớn Về Tinh Trùng Của Bạn, Trong Tinh Trùng Có Gì ?

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 14/06/2018

Các nhà khoa học đã khám phá ra một thành phần mới trong tinh trùng của bạn – Và nó có thể giải thích cho sự vô sinh

Một thông tin bổ ích cho những vận động viên bơi bé nhỏ của bạn.

Bởi Melissa Matthews

Đăng ngày 8 tháng 6 năm 2018

Với sự trợ giúp của kính hiển vi tiên tiến, các nhà khoa học đã phát hiện ra một thành phần mới của tinh trùng.

Các nhà khoa học tin rằng tinh trùng chứa hai cấu trúc trung thể rất quan trọng trong việc thụ tinh cho một trứng.

Các nhà nghiên cứu tin rằng phát hiện này có thể đóng một vài trò trong việc vô sinh và dị tật bẩm sinh.

Đoán xem nào các bạn? Hóa ra tinh trùng của các bạn lại phức tạp hơn nhiều so với những gì mà các nhà nghiên cứu từng biết.

Các nhà khoa học luôn biết rằng một quả trứng được thụ tinh hay một hợp tử thì cần đến hai trung thể từ tinh trùng để tạo thành bào thai.Theo lý thuyết thì tinh trùng có chứa một trung thể và nó sẽ tự nhân đôi khi đi vào trong trứng.

Nhưng theo một bài báo mới được công bố trên tạp chí Nature Communicationsthì tinh trùng thực sự có hai trung thể. Trung thể mới được phát hiện được gọi là “trung thể không điển hình”. Nó chứa một tập hợp các protein mà trước đây đã biết trung thể cần phải làm việc của mình mỗi khi trứng được thụ tinh.

Theo các nhà nghiên cứu thì phát hiện mới này có thể giúp giải thích cho việc vô sinh.

Tiến sĩ Tomer Avidor-Reiss, Giáo sư Khoa UT Sinh học cho biết “Nghiên cứu này rất quan trọng vì những bất thường trong sự hình thành và chức năng của trung thể không điển hình có thể là gốc rễ của các trường hợp bị vô sinh không rõ nguyên nhân ở các cặp vợ chồng không có lựa chọn điều trị nào khác. Nó cũng có thể đóng vài trò là nguyên nhân trong việc mất thai sớm và các khuyết tật phát triển ở giai đoạn phôi thai”.

Làm thế nào để phát hiện ra loại trung thể này?

Nhóm các nhà khoa học đã sử dụng kính hiển vi tân tiến để nghiên cứu các mẫu tinh trùng của con người được lấy từ một ngân hàng tinh trung Cryobank và tìm ra trung thể mới trông khác với cái mà họ đã từng được biết đến.

Avidor-Reiss nói trong cuộc họp báo “Chúng tôi đã tìm ra trung thể khó nắm bắt trước đó bằng các kỹ thuật và kính hiển vi tân tiến, Nó đã bị bỏ qua trong quá khứ bởi vì nó hoàn toàn khác với các loại trung thể đã biết về cấu trúc và thành phần protein”.

Còn quá sớm để chúng ta có thể đổ lỗi cho việc vô sinh là do thành phần này của tinh trùng, nhưng nhóm nghiên cứu tin rằng phát hiện này là rất lớn và có kế hoạch sẽ nghiên cứu thêm.

Avidor-Reiss nói “Chúng tôi đang làm việc với khoa tiết niệu của trường đại học y khoa Telodo cùng nghiên cứu các tác động lâm sàng của trung thể không điển hình để tìm ra nếu nó có liên quan đến vô sinh và loại vô sinh nào.

Nhưng cho đến khi nghiên cứu đưa ra câu trả lời, vẫn có nhiều cách để bạn có thể tăng khả năng sinh sản một cách tự nhiên. Đó là hạn chế uống rượu, ăn các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như hoa quả mọng và duy trì trọng lượng có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng của bạn.

Nguồn: Menshealth

Bình luận

0
X9 back to top