• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Cách Giúp Tóc Mọc Nhanh Ở Hai Bên Thái Dương Cho Nam

  • Cao Hoàng Minh
  • Tóc
  • 12/06/2018

Tình trạng rụng tóc ở cánh mày râu thường được phát hiện đầu tiên tại khu vực hai bên thái dương hoặc trên đường viền tóc. Hiện tượng này được ví von như “đường tóc hớt lui về phía sau”. Tuy dấu hiệu này không hẳn là khởi đầu của chứng hói đầu ở nam giới, nhưng lại gây hoang mang lo lắng. Thật khó để đưa ra nhận định chính xác khi hiện nay có đến hàng trăm sản phẩm chữa rụng tóc và các thông tin sai lệch về chủ đề này thì xuất hiện tràn lan. Ở mức độ nào
đó, tóc có thể được kích thích mọc lại, tuy nhiên, nếu không thành công, thì vẫn có một giải pháp bổ sung lâu dài.

Cách giúp tóc hai bên thái dương mọc trở lại

Bước 1

Hẹn gặp bác sỹ. Theo Hiệp Hội Rụng Tóc Mỹ (AHLA), chứng rụng tóc androgentic, hay còn gọi là hói đầu kiểu nam (MPB), là nguyên nhân gây ra hơn 95% tình trạng rụng tóc ở nam giới. Hoocmon DHT là tác nhân làm cho tóc bị thoái hóa và mỏng hơn dẫn đến chứng hói đầu ở phái mạnh.

Hiệp Hội Rụng Tóc Mỹ (AHLA) cũng phản đối mạnh mẽ về việc nghiên cứu hoặc mua các sản phẩm chữa rụng tóc trên các trang web thương mại. Hãy trực tiếp đi gặp bác sỹ hay các chuyên gia da liễu có kinh nghiệm trong điều trị bệnh. Quan trọng hơn hết là nhận biết nguyên nhân chính gây chứng rụng tóc là từ bệnh hói đầu chứ không phải do bất kỳ một bệnh nào khác.

Bước 2

Nếu rụng tóc do bệnh hói đầu truyền thống ở nam giới, hãy hỏi bác sỹ về thuốc theo toa Propecia. Nghiên cứu Omnimedical Search chỉ ra rằng Propecia chính là loại thuốc duy nhất được FDA thông qua cho việc điều trị chứng rụng tóc. Propecia thực hiện chức năng hạ thấp mức DHT trong cơ thể. Khi nội tiết tố DHT giảm xuống thì tóc sẽ ít rụng hơn.

Bước 3

Hãy mua dung dịch minioxidil tại các cửa hàng tạp hóa. Theo thống kê của Hair Site, Minoxidil, trước đây được cấp bằng sáng chế với sản phẩm Rogaine, là loại thuốc điều trị bệnh rụng tóc bán chạy nhất trên thế giới. Minoxidil có vai trò làm tăng tuần hoàn máu đến chân tóc, cung cấp môi trường lý tưởng cho sự phát triển của tóc.

Bước 4

Hãy mua dầu gội Nizoral tại các cửa hàng tạp hóa. Nghiên cứu của Bỉ có tựa đề “Dầu gội Ketoconazole: Tính hiệu quả của việc sử dụng lâu dài đối với tình trạng rụng tóc do nội tiết tố nam (Androgenic Alopecia)”, công bố trên Tạp chí Da liễu vào năm 1998, đã chứng minh Ketoconazole- thành phần chính chứa trong chai dầu gội Nizoral có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của tóc, đồng thời tăng độ dày của tóc gấp 2 lần so với dung dịch minoxidil. Các nhà nghiên cứu coi ketoconazole như một thành phần bổ sung đầy hứa hẹn trong việc điều trị lâu dài
cho chứng rụng tóc do nội tiết tố nam.

Bước 5

Hãy kiên định. Tiến sĩ Robert Bernstein, vị bác sỹ y khoa phục hồi tóc đáng kính khuyến nghị nên duy trì sử dụng Propecia và minoxidil trong khoảng 12 tháng vì quá trình tăng trưởng của tóc có thể mất một thời gian dài để trở nên dễ dàng nhận biết hơn. Bernstein cũng lưu ý rằng mặc dù Propecia và minoxidil chỉ được chứng minh với công dụng tái tạo lại tóc trên đỉnh đầu, nhưng chúng “chắc chắn có thể” có tác dụng ở khu vực hai bên thái dương miễn là vẫn còn tóc sót lại
tại khu vực này.

Nếu phương pháp điều trị rụng tóc bằng Propecia, minoxidil và dầu gội ketoconazole không mang lại hiệu quả, cấy ghép tóc có thể trở thành một giải pháp lâu dài.

Những thứ bạn cần là

Dung dịch Minoxidil

Thuốc Propecia

Dầu gội Ketoconazole

Lời khuyên

Thực hiện những lời khuyên của bác sỹ. Sử dụng Propecia và minoxidil theo chỉ dẫn. Đừng quên dùng Propecia. Cố gắng đừng bỏ qua các tính năng của minoxidil. Hãy thư giãn, bởi việc điều trị sẽ có kết quả sau một khoảng thời gian.

Cảnh báo

Theo Merck, có khoảng 3% nam giới gặp tác dụng phụ liên quan đến tình dục trong quá trình sử dụng Propecia, nghiên cứu 5 năm này đã được công bố vào tháng 10 năm 1998.

Bình luận

0
X9 back to top