• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Chế Độ Ăn Cho Từng Nhóm Máu Có Thể Giúp Bạn Giảm Cân Không ?

Nếu bạn không biết nhóm máu của mình, đây có thể là lý do tốt để bạn tìm hiểu .

Hình mẫu của bạn là ai? Jennifer Lawrence? Serena Williams? Alicia Vikander trong trailer Tomb Raider?

Không, không phải kiểu đó – nhóm máu của bạn. Một chế độ ăn kiêng được gọi là Blood Type Diet cho thấy rằng điều quan trọng là phải biết được câu trả lời cho câu hỏi ấy của bạn. Vì vậy bạn nên  ăn các loại thực phẩm mà phù hợp nhất với phản ứng hóa học độc đáo của cơ thể mình.

Hãy suy nghĩ là điều này sẽ giúp bạn giảm cân (hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh) và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Đó gần tuyệt vời như việc có một cuộc hẹn với Alicia Vikander, phải không? Không phải sao?  OK, quay lại chế độ ăn kiêng phù hợp với nhóm máu ...

Lý do chính cơ bản : Các nhóm máu khác nhau = nhu cầu ăn kiêng khác nhau.

Chế độ ăn uống dành cho nhóm máu được tạo ra bởi Peter D’Adamo, một bác sĩ y học tự nhiên, người đã viết cuốn sách bán chạy hàng đầu Eat Right for Your Type. Lý thuyết tổng thể bàn đến chuyện nhóm máu của bạn là một yếu tố di truyền quan trọng ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực sức khỏe của bạn. Một khi bạn biết điều đó, bạn có thể vừa ăn vừa tập thể dục theo cách của mình , điều đó sẽ giúp bạn trở thành phiên bản khỏe mạnh nhất của chính bạn, theo trang web của D’Adamo.

Chế độ ăn uống thì đặc biệt được phân chia ra theo từng nhóm máu (không có chất gây sốc ở đó) và có một số đề xuất cụ thể cho từng loại:

Dành cho nhóm máu A :

Tuân theo một chế độ ăn chay

Ăn thực phẩm nguyên chất, tươi và hữu cơ

Thực hiện hatha yoga, thái cực quyền, và thiền định để giúp giảm mức độ căng thẳng

Dành cho nhóm máu B :

Sắp xếp rõ ràng các loại thực phẩm như ngô, lúa mì, kiều mạch, đậu lăng, cà chua, đậu phộng và hạt vừng (chúng có thể gây rối với quá trình trao đổi chất làm tăng cân)

Tránh ăn thịt gà (D’Adamo nói rằng nó có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ và rối loạn miễn dịch)

Ăn  thịt dê, thịt cừu, thịt thỏ, thịt nai, rau xanh, trứng và sữa ít chất béo

Thực hiện phối hợp võ thuật, đạp xe, đi bộ đường dài và chơi gôn để cơ thể luôn hoạt động về tinh thần và thể chất.

Dành cho nhóm máu O:

Tránh các loại thức ăn chứa carbohydrat và tinh bột (những người nhóm máu O thường có hàm lượng axit dạ dày cao hơn, kết hợp với các loại thực phẩm này có thể dẫn đến viêm cơ thể, D’Adamo đã nói)

Tập trung vào tập thể dục mà giúp hoạt động hệ thống xương và cơ tim của bạn, như chạy bộ

Dành cho nhóm máu AB:

Tránh cafein và rượu, đặc biệt là trong những tình huống căng thẳng

Tập trung vào việc ăn các món ăn như đậu hũ, hải sản, sữa , rau xanh, và tránh ăn tất cả các loại thịt hun khói (D’Adamo nói rằng chúng có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày)

Ăn các bữa ăn nhỏ hơn, thường xuyên hơn

Tập luyện phối hợp các bài tập nhẹ nhàng và mạnh mẽ , như một vài ngày tập luyện HIIT, tiếp đến là yoga

Điều này dẫn đến một câu hỏi rất quan trọng? Đương nhiên hoặc Tại sao tôi có thể?

Nó có an toàn không?

Vâng, chế độ ăn uống thì an toàn, Sonya Angelone, Tiến sĩ, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn, đã nói. Về cơ bản, Chế độ ăn dành cho nhóm máu khuyến cáo rằng nên ăn những thứ khỏe mạnh và không gợi ý ta loại bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm nào cả. Đó chính là chiếc chìa khóa, theo Angelone . "Nó còn hơn cả một sự thay đổi từ các loại thực phẩm nhất định đến một lựa chọn lành mạnh khác," cô nói thêm.

Chế độ ăn uống dành cho nhóm máu sẽ giúp bạn giảm cân?

Được biết chế độ ăn uống này khuyến cáo rằng tất cả các nhóm máu cần tránh thực phẩm đã được chế biến và có thể ăn khá tốt, nên bạn có thể giảm cân bằng cách làm theo nó. "Nó có thể giúp bạn giảm cân bởi vì nó tập trung hầu hết vào các loại thực phẩm lành mạnh, thực phẩm thực sự và đặt bạn vào một chế độ ăn cụ thể, thay vì cho phép bạn đi theo các thói quen ăn uống bình thường mà có thể dẫn đến tăng cân ngay từ đầu," Julie Upton, đồng sáng lập của Appetite for Health, nói với trang Womenshealthmag.com.

Bạn thậm chí có thể thấy kết quả trong ít nhất là một tuần, tùy thuộc vào những gì bạn đã ăn trước đó, theo Upton.

Điều này thật tốt, thế nhưng không có bằng chứng đáng tin cậy nào cho biết về lý thuyết thực tế đằng sau chế độ ăn uống này (tức là, các loại máu khác nhau có thể ứng với chế độ ăn kiêng và tập thể dục khác nhau) là hợp pháp. Có một nghiên cứu khoa học thực tế nói rằng nó có thể là B.S. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS ONEvào  năm 2014 đã phân tích các nhóm máu và chế độ ăn của gần 1.500 người và cho mỗi người một “điểm ăn kiêng” dựa vào mức độ họ tuân theo chế độ ăn uống dành cho nhóm máu. Sau khi phân tích tất cả các dữ liệu, nghiên cứu ấy không tìm thấy sự  liên kết giữa nhóm máu của một người với những lợi ích của việc ăn chế độ ăn uống theo quy định của D’Adamo.

Một lần nữa, bạn có thể giảm cân theo chế độ ăn này, nhưng nó thực sự là chỉ , vì nó khuyến khích bạn ăn uống tốt, cho dù bạn có thuộc nhóm máu nào.

Nếu bạn thích các loại thực phẩm dành  cho nhóm máu của bạn, không có lý do gì để không thử nó.

Nhưng nếu bạn không thích chúng, và bạn biết nó sẽ là khó khăn cho bạn để gắn bó với chế độ ăn uống đấy, hãy bỏ qua nó, Upton đã nói. Một lần nữa, không có bằng chứng khoa học cho thấy việc ăn uống dựa vào nhóm máu thực sự hiệu quả — nhưng việc ăn uống tốt thì lại có thể.

"Các nguyên tắc để ăn một chế độ ăn mà chủ yếu là thực vật với nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, với lượng đường bổ sung và lượng lean protein vừa phải, sẽ có hiệu quả tốt cho những người muốn giảm cân — trừ mánh lới quảng cáo"  Upton nói.

Tóm lại: Chế độ ăn uống dành cho nhóm máu có thể giúp bạn giảm cân, nhưng không phải vì nhóm máu của bạn thực sự tác động đến những gì bạn nên ăn – mà đó chỉ là vì cả bốn nhóm máu trên đều khuyên bạn nên tập thể dục và ăn uống lành mạnh.

Nguồn: Menshealth

Bình luận

0
X9 back to top