• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

5 Loại Thực Phẩm Giúp Bạn Có Được Cơ Bụng Phẳng Đẹp Cho Nam

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • Đẹp
  • 09/06/2018

Việc ăn uống của bạn đóng góp một cách đáng kể đến lượng mỡ thừa ở bụng mà bạn có. Mỗi người đều có 6 múi bụng, thế nhưng một số lại bị bao phủ bởi một lớp chất béo dư thừa và để thoát khỏi tình trạng ấy, cách tốt nhất là hãy thay đổi những món ăn hoặc lượng thức ăn nhất định nào đó. Việc giảm đi lượng mỡ thừa cũng là giảm bớt những rủi ro về bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường và ung thư vú. Một thực đơn giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một cơ bụng thon gọn.

1. Quả bơ

Ăn một nửa cốc bơ mỗi ngày để có được những nguồn chất béo có lợi tốt cho sức khoẻ. Thông thường, mọi người thường tránh bơ vì chúng chứa 4,5 gam chất béo/ 2 thìa (muỗng súp), tuy nhiên hầu hết trong số đó đều đến từ lượng chất béo không bão hòa dạng đơn thể, là thứ tốt cho tim mạch. Chất béo chứa trong bơ không chỉ giúp làm giảm sự viêm tấy ở cơ thể mà còn làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng tan trong chất béo như carotenoids. Chính sự đa dạng của các sắc tố carotenoids trong trái bơ khiến chúng có những khả năng chống viêm tuyệt vời. Bơ cũng chứa khoảng 152 mg nguyên tố kali trên mỗi khẩu phần, giúp hỗ trợ trong quá trình trao đổi chất và khá cần thiết trong việc hình thành cơ bắp ở mỗi người.

2. Bôt yến mạch

Ăn cháo yến mạch vào mỗi buổi sáng là cách để giảm cân và làm thon gọn vòng bụng của bạn. Thường thì việc ăn bữa sáng cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng ,thúc đẩy quá tình trao đổi chất và giúp làm chậm tình trạng cảm thấy đói xuyên suốt trong ngày. Bột yến mạch chứa lượng chất xơ hoà tan, chúng được biết đến như là chất giúp giảm 3,7% lượng mỡ thừa trong hơn 5 năm, theo tờ ScienceDaily. Tránh sử dụng bột yến mạch có chứa nhiều hơn 5 gam đường.

3. Sữa chua

Một người ăn một phần sữa chua mỗi ngày sẽ giảm được một lượng mỡ thừa nhanh hơn những người mà không ăn sữa chua. Sữa chua là hỗn hợp gồm canxi, một chất dinh dưỡng để báo hiệu cho cơ thể của bạn tạo ra ít hooc-môn cortisol hơn, loại hooc-môn mà góp phần gây ra sự thèm ăn, mệt mỏi và lưu trữ mỡ thừa quá mức giới hạn. Hãy mua loại sữa chua mà chứa ít nhất 20% giá trị dinh dưỡng hàng ngày dành cho canxi và vitamin D. Sữa chua cũng có một sự cân bằng khá tuyệt vời giữa protein và cacbohydrat, giúp bạn hồi phục sau khi tập luyện và tái hình thành cơ bắp một cách nhanh chóng hơn. Khi sử dụng, hãy lựa chọn loại sữa chua mà có chứa từ 10 đến 20 gam protein trên mỗi khẩu phần.

4. Bơ đậu phộng

Hãy chọn cho mình một loại bơ đậu phộng hoàn toàn tự nhiên mà không có bất kì lượng đường bổ sung nào. Bơ đậu phộng chứa một hàm lượng lớn chất béo không bão hòa dạng đơn thể, thúc đẩy cho sức khỏe của tim mạch. Đậu phộng được coi như là một nguồn năng lượng protein khá tốt, giúp hình thành cơ bắp và cũng là một nguồn cung cấp niacin (vitamin B3), giúp đẩy mạnh sức khỏe của hệ tiêu hóa. Nancy Clark cho rằng những người ăn đậu phộng hằng ngày thì không ăn vượt quá mức tổng lượng calo mỗi ngày của họ và cũng thường cảm thấy no hơn xuyên suốt trong ngày. Bạn có thể kết hợp bơ đậu phộng kém với bánh mì, trái cây hoặc cháo yến mạch để ăn với một khẩu phần phù hợp.

5. Trứng

Trứng, một món ăn tự nhiên mà bạn có thể mua ở mọi lúc, mọi nơi cũng là liệu pháp sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng. Với hơn 10% protein trong giá trị dinh dưỡng hàng ngày, trứng giúp bạn hình thành cơ bắp và giữ cho bạn no lâu hơn. Trứng cũng được coi là một nguồn năng lượng colin, chất giúp giữ cho hệ tim mạch luôn khỏe mạch. Lòng đỏ trứng ăn rất tốt cho việc giảm mỡ bụng vì nó là nơi mà hầu hết các chất dinh dưỡng tích tụ, bao gồm cả vitamin B12, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Thông thường, lòng đỏ trứng thường liên quan đến việc tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể, nhưng khi bạn ăn lượng cholesterol ấy, cơ thể sẽ không sản sinh ra thêm mà sử dụng chúng từ chính món ăn, và sẽ không có một sự ảnh hưởng đáng kể nào đến lượng cholesterol trong máu mỗi khi chúng ta ăn trứng, theo Chris Masterjohn của tờ báo Cholesetrol-and-health.com.

Bình luận

0
X9 back to top