• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

8 Cách Đơn Giản Giúp Bạn Ngủ Ngon Hơn

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 21/06/2018
  • Ngủ là thời gian quý báu để cơ thể tăng cường khí huyết, tích trữ năng lượng và bài tiết chất độc. Ai cũng muốn có được một giấc ngủ sâu nhưng nhiều người luôn gặp vấn đề khi ngủ. Sau đây là 8 cách giúp bạn có thể ngủ ngon suốt đêm.

1. Ngâm nước nóng trước khi ngủ

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm mình trong nước nóng cho đến khi toát mồ hôi. Nước nóng sẽ thúc đẩy khí huyết tuần hoàn, giúp thải chất độc, khiến toàn thân thoải mái nhẹ nhàng và xua tan mệt mỏi. Đối với những người hay đổ mồ hôi, tắm nước nóng pha chút muối sẽ rất hiệu quả.

2. Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ

Ngâm chân nước nóng pha chút muối sẽ giúp kích thích các đầu dây thần kinh, đồng thời điều tiết hệ thần kinh thực vật và hệ nội tiết. Người xưa từng nói: “ Ngày xuân rửa chân, thông dương cố thoát, ngày hạ rửa chân trị chứng thấp tà, ngày thu rửa chân, bồi dưỡng cho phổi, ngày đông rửa chân, làm ấm đan điền”. Đây chính là bí quyết chăm sóc chân.

3. Giữ ấm khi ngủ

Nếu bạn khó ngủ, dễ thức giấc và hay mơ thì nên đắp thêm chăn, cảm giác ấm áp sẽ giúp bạn ngủ ngon. Lưu ý, không nên để nhiệt độ phòng dưới 26°C nếu có điều hòa nhiệt độ.

4. Vận động

Nếu bạn tập thể dục đều đặn vào ban ngày, đặc biệt là những bài tập chân trần sẽ giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm.

5. Thả lỏng trước khi ngủ

Bạn hãy nằm thật thoải mái trên giường, thả lỏng mọi khớp xương rồi tập hô hấp sâu bằng bụng. Sáng thức dậy, bạn cũng nên tập hô hấp sâu trước khi rời khỏi giường.

6. Xoa bóp trước khi ngủ:

Neu đã nằm xuống 30 phút mà vẫn chưa ngủ được, bạn nên ngồi dậy thực hiện vài động tác xoa dịu nhẹ nhàng. Tốt nhất là xóa vào giữa lòng bàn tay và giữa lòng bàn châ. Đồng thời ấn, xoa vùng nếp gấp cổ tay đến khi nóng lên sẽ có hiệu quả.

7. Tắt đèn trước khi ngủ

Bạn hãy tạo cho mình thói quen tắt đèn trước khi ngủ. Để đèn sẽ khiến bạn khó ngủ và làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

8. Ngủ lại

Những người bị mất ngủ thường dễ tỉnh giấc vào nửa đêm. Nếu cảm thấy khó ngủ lại, bạn hãy ra khỏi giường để thực hiện các động tác nhẹ nhàng cho đến khi mệt thì trở lại giường. Hoặc bạn có thể nằm đọc một quyển sách về chủ đề bạn không thích cho lắm. Cách này hữu hiệu với người mất ngủ mãn tính.

Ngoài ra trước khi ngủ 30 phút bạn nên  tránh vận động mạnh, tránh tiếp xúc màn hình máy tính, điện thoại. Chúc các bạn tìm được những cách phù hợp để có những giấc ngủ ngon.

Bình luận

0
X9 back to top