• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Các Vấn Đề Bất Thường Của Dương Vật Mà Các Bạn Nam Hay Gặp Phải

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 18/06/2018

Các bệnh bẩm sinh của bộ phận sinh dục hay gặp ở trẻ nhỏ, nhưng không điều trị thì vẫn tồn tại đến khi trưởng thành, ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và đời sống tình dục nói riêng.

1.Hẹp bao quy đầu : là tình trạng bạo không thể tuột ra khỏi qui đầu. Ở trẻ sơ sinh, bao qui đầu dính vào qui đầu. Khi trẻ lớn, bao tự tách dần khỏi qui đầu, đến khoảng 3-6 tuổi thì hoàn thiện. Một số người lớn có bao qui đầu dài, có thể bị hẹp do viêm nhiễm tạo sẹo.

Hậu quả của hẹp bao qui đầu: viêm qui đầu, thắt nghẽn bao qui đầu, viêm xơ teo bảo qui đầu, ung thư dương vật, bệnh hoa liễu.

Cắt bao qui đầu nên được thực hiện khi bị hẹp bao qui đầu thực sự.

2.Dây thắng ngắn: gây đau khi dương vật cương cứng, làm qui đầu bị ghì xuống, dễ chảy máu khi quan hệ. Phẫu thuật kéo dài dây thắng vừa giúp cầm máu, vừa tránh đứt thắng tái phát.

3.Dương vật nhỏ : Chiều dài dương vật khi cương của người Việt Nam trưởng thành là 11,1+- 17cm. Dương vật được xem là nhỏ nếu ngắn hơn 3,8cm khi xìu, và ngắn hơn 7,8cm khi cương.

Nếu dương vật nhỏ, tinh hoàn bình thường, chức năng sinh lý, sinh sản bình thường thì không nhất thiết phải điều trị. Hiện nay biện pháp giúp dương vật dài thêm 2-3 cm nữa là phẫu thuật, cắt dây treo dương vật để một phần dương vật dưới da được chuyển ra bên ngoài. Phẫu thuật này chỉ dành cho những người có dương vật thật sự ngắn, phẫu thuật có thể có tai biến nên cần cân nhắc kỹ.

4.Dương vật lưới: là tình trạng da bìu che phủ trùm lên thân dương vật, nhưng không ảnh hưởng sự phát triển của dương vật, cũng như chức năng sinh lý, sinh sản, chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nếu phẫu thuật nên thực hiện khi đã dậy thì.

5.Dương vật bị nhốt: do sẹo cắt bao qui đầu, gây sẹo chít hẹp. Nên mổ sớm để giải phóng dương vật.

6.Dương vật cong: chỉ phát hiện khi cương cứng. Khi cong trên 30 độ gây khó đi tiểu vào buổi sáng, giao hợp khó khăn, gây đau cho vợ cần được phẫu thuật, khâu níu lại một bên thể hang, chỉnh thẳng dương vật.

7.Lỗ tiểu thấp: nằm ở mặt dưới dương vật, rãnh qui đầu hay thân dương vật chỉ chữa được bằng phẫu thuật, nên mổ khi trẻ chưa đến 2 tuổi.

Ngoài ra còn có những bệnh như tinh hoàn lạc chỗ, không có tinh hoàn , tinh hoàn ẩn, thoát vị bẹn bẩm sinh,... cần được phát hiện sớm, xử lý kịp thời, tránh biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, hậu quả nghiêm trọng.

Bình luận

0
X9 back to top