• Gợi ý từ khóa:
  • Áo thun nam body, áo ba lỗ, áo tập gym,...

Tình Dục Giúp Cải Thiện Trí Nhớ Khi Lớn Tuổi – Liệu Bạn Có Biết

  • Nguyễn Hoàng Hải
  • KHỎE
  • 14/06/2018

Nếu bạn trên 50 tuổi, đây là một lý do tốt để duy trì hoạt động trong phòng ngủ.

  • Tình dục có thể cải thiện trí nhớ ngắn hạn ở người lớn tuổi, theo một nghiên cứu mới.
  • Tuy nhiên, tình dục không được chứng minh giúp tăng cường trí nhớ dài hạn của con người.
  • Mặc dù vậy, tình dục vẫn cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe khác, bao gồm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Một nghiên cứu gần đây đưa ra một lý do mới giải thích tại sao nam giới trên 50 tuổi nên duy trì cuộc sống tình dục tích cực: nó có thể cải thiện trí nhớ của họ.

Theo dữ liệu từ hơn 6.000 người trên 50 tuổi, một cuộc sống tình dục lành mạnh có thể cải thiện trí nhớ ngắn hạn cho người lớn tuổi. Các phát hiện đã được công bố vào tháng 5 trên tạp chí Archives of Sexual Behaviour.

Vào năm 2012, có 6,016 người đàn ông và phụ nữ đã hoàn thành một bài kiểm tra trí nhớ và bảng câu hỏi về sức khỏe, chế độ ăn uống, đời sống tình dục và kết nối cảm xúc với bạn đời của họ. Vào năm 2014, quá trình này được lặp lại, và các nhà nghiên cứu từ Đại học Wollongong ở Úc đã so sánh kết quả để xác định những thay đổi trong khoảng thời gian đó.

Nhìn chung, trí nhớ của họ suy giảm trong khoảng thời gian hai năm này- nhưng những người có quan hệ tình dục nhiều hơn, và cảm nhận kết nối cảm xúc với bạn đời mạnh mẽ hơn trong quá trình giao hợp, có kết quả tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ. Nhưng có một vấn đề là tình dục chỉ liên quan đến việc cải thiện bộ nhớ ngắn hạn - nó không có bất kỳ liên hệ nào tới những thay đổi trong bộ nhớ dài hạn. ( Bạn sẽ phải dựa vào tập luyện cho điều đó).

Các nhà nghiên cứu tin rằng tình dục có thể kích thích thùy hải mã, một vùng não quan trọng đối với trí nhớ.

Tình dục cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe khác như làm cho bạn thấy hạnh phúc hơn. Hormone ức chế căng thẳng Oxytocin sẽ tràn ngập khắp cơ thể bạn sau khi đạt cực khoái, khiến bạn cảm thấy thư giãn và nhẹ nhàng. Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy những người có quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần có hệ miễn dịch tốt hơn, nhờ vào sự tăng lên của Glo-bu-lin miễn dịch A, một kháng thể giúp ngăn chặn bệnh tật.

 Một cuộc sống tình dục lành mạnh cũng có thể làm giảm ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới – một động lực mạnh mẽ để bạn giữ trọn lửa yêu khi về già.

Nguồn: Menshealth

Bình luận

0
X9 back to top